Công ty Chứng khoán Kim Long trình phương án giải thể

Chiều 8-4, Công ty Chứng khoán Kim Long (KLS) đã có thông báo triệu tập đại hội cổ đông vào ngày 25-4 tới.

(SGGP).- Chiều 8-4, Công ty Chứng khoán Kim Long (KLS) đã có thông báo triệu tập đại hội cổ đông vào ngày 25-4 tới.

Điểm đáng chú ý nhất trong cuộc họp này là tờ trình về phương án giải thể KLS. Trong đó có những nội dung quan trọng được xin ý kiến cổ đông như: Hỗ trợ cho những người lao động tuân thủ theo lịch trình chấm dứt hợp đồng lao động và sự sắp xếp, bố trí của công ty trong quá trình thực hiện các thủ tục giải thể số tiền tương đương với 3 tháng lương của mỗi người; xây dựng kế hoạch cụ thể và thực hiện các công việc cần thiết để hoàn tất quá trình thanh toán số tiền mỗi cổ đông sẽ được nhận tương ứng với tỷ lệ sở hữu cổ phần tại công ty khi công ty thực hiện giải thể.

Hội đồng quản trị (HĐQT) cũng xin ý kiến cổ đông về việc giao cho HĐQT chủ động quyết định và xử lý yêu cầu mua lại cổ phiếu của các cổ đông. Giá mua lại là giá tham chiếu của cổ phiếu KLS tại Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội vào ngày công ty nhận được đầy đủ yêu cầu mua lại bằng văn bản và các tài liệu hợp lệ kèm theo của cổ đông...

Theo ông Hà Hoài Nam, Chủ tịch HĐQT KLS, lý do chính khiến HĐQT KLS quyết định đề xuất xem xét việc giải thể là vì thị trường chứng khoán Việt Nam chưa đủ lớn để có nhiều công ty chứng khoán, hoạt động của khối này nhìn chung còn nhiều khó khăn, trong đó có KLS. Cổ phiếu KLS vì thế cũng giao dịch dưới giá trị sổ sách. Thời gian dài vừa qua, cổ phiếu KLS chủ yếu giao dịch ở mức 6.000 - 7.000 đồng/CP (hết ngày 8-4, khoảng 9.000 đồng/cổ phiếu). Trong khi đó, nếu thanh lý toàn bộ tài sản và danh mục đầu tư, với hơn 182 triệu cổ phiếu KLS đang lưu hành, giá trị còn lại được chia của mỗi cổ phiếu ước tính là khoảng 11.000 đồng.

KLS được thành lập từ năm 2006 và nằm trong số những công ty có quy mô vốn lớn nhất trên thị trường chứng khoán với 2.025 tỷ đồng.


NGỌC QUANG

Tin cùng chuyên mục