Xây dựng chỉ số chung giữa 2 sàn HOSE và HNX trong năm 2016

Tại buổi gặp mặt báo chí quý 2-2016 của Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) chiều ngày 11-4, ông Trần Văn Dũng, Tổng Giám đốc HOSE cho biết, trong năm 2016, HOSE sẽ xây dựng chỉ số giữa 2 sàn giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) và Hà Nội (HNX).

(SGGP).- Tại buổi gặp mặt báo chí quý 2-2016 của Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) chiều ngày 11-4, ông Trần Văn Dũng, Tổng Giám đốc HOSE cho biết, trong năm 2016, HOSE sẽ xây dựng chỉ số giữa 2 sàn giao dịch chứng khoán TPHCM (HOSE) và Hà Nội (HNX).

Theo ông Dũng, việc xây dựng chỉ số chung này là rất quan trọng nhằm thu hút vốn đầu tư gián tiếp của nhà đầu tư nước ngoài cũng như xây dựng độ minh bạch, tin cậy của thị trường trong mắt nhà đầu tư quốc tế. Việc xây dựng chỉ số chung cho 2 sàn là chủ trương của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước nhằm tạo sự thuận lợi cho thị trường chứng khoán Việt Nam.

Ông Dũng cũng cho biết, trong ngày hôm nay 12-4, hai sở giao dịch HOSE và HNX sẽ ký kết biên bản hợp tác, trong đó nội dung chính là việc xây dựng chỉ số chung này. Theo lộ trình, trong quý 3-2016, hai sàn và các công ty chứng khoán sẽ hoàn tất các khâu chuẩn bị cơ sở vật chất để cuối năm 2016 có thể đưa vào vận hành chỉ số chung này. Đây được xem là một trong những động thái quan trọng để tiến đến việc sáp nhập 2 sàn chứng khoán trong thời gian tới.

Nhung Nguyễn

Tin cùng chuyên mục