Tai nạn giao thông thảm khốc tại Nghệ An

Tai nạn giao thông thảm khốc tại Nghệ An
  • 16 người chết, 14 người bị thương

Vào khoảng 3 giờ 40 phút sáng 21-9, trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn An, huyện Diễn Châu (Nghệ An), đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông thảm khốc. Tai nạn xảy ra giữa xe đầu kéo BKS 77H-1518 kéo theo rơ moóc 51R 4420 và xe khách BKS 47V-1875 khi hai xe đang lưu thông ngược chiều nhau. Chiếc xe khách là loại 32 chỗ ngồi do Vương Thanh Quang (Quảng Ngãi) điều khiển. Xe ô tô tải đầu kéo do Đỗ Duy Hùng (TPHCM) điều khiển. Theo nhận định bước đầu của cơ quan chức năng, tai nạn xảy ra do tài xế Vương Thanh Quang điều khiển xe khách không làm chủ tốc độ, xử lý kém.

Tai nạn giao thông thảm khốc tại Nghệ An ảnh 1

Xe cứu hộ đang cẩu xe bị nạn để thông đường.

Cả một đoạn đường nơi xảy ra tai nạn đông kín người, hàng trăm xe phải tạm ngừng lưu thông. Chị Nguyễn Thị Liên (nhà trong ngõ nhỏ ngay gần hiện trường vụ tai nạn) kể: Đang ngủ ngon, bỗng chị nghe như có tiếng nổ lớn rồi im bặt. Vài phút sau không nghe thấy gì thêm nhưng nghe tiếng người kêu nháo nhác phía ngoài đường. Chị biết ngay là có vụ tai nạn, vì đoạn đường này thường xảy ra tai nạn lắm. Chị cùng người nhà chạy ra thì thấy người dân quanh nơi xảy ra tai nạn đã vây kín. Cũng như mọi người chị lao vào cứu nạn nhân.

Tại Bệnh viện 115, thành phố Vinh - nơi đầu tiên những người bị thương được đưa vào cấp cứu, trực cấp cứu bệnh viện cho biết, bệnh viện đang cấp cứu 14 bệnh nhân, trong đó có người nguy cơ tử vong là rất cao, phần lớn bệnh nhân chưa xác định được danh tính và chưa có người thân đến nhận dạng.

Bệnh viện 115 đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện và thuốc men, đang nỗ lực hết mình vì bệnh nhân. Hiện bệnh viện đang chờ những người hôn mê tỉnh lại để nắm thông tin, liên lạc về gia đình các nạn nhân.

Tại Bệnh viện Diễn Châu, chị Nguyễn Thị Nhung (sinh năm 1990, Yên Ninh, Ý Yên, Nam Định) vẫn chưa hết bàng hoàng, tâm thần vẫn còn bấn loạn dù Nhung là người may mắn thoát chết và chỉ bị xây xát nhẹ. Chị ngồi nép vào góc giường và khóc. Ngay đó là Tạ Công Mạnh - người chú họ của Nhung. Hai chú cháu đang trên đường về ăn đám cưới của em gái Mạnh ở quê. Hai chú cháu ngồi gần hàng ghế đầu, khi tai nạn xảy ra cả hai bị văng ra khỏi xe. Cũng khá may mắn là vợ chồng anh Thái Bá Thơ và chị Hồ Thị Thành ở xã Đắc Nuê, huyện Lắc (Đắc Lắc). Hai vợ chồng đang trên đường về thăm quê ở xã Liên Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An).

Chị Thành thều thào: “Nhờ trời phật phù hộ vợ chồng tôi dù bị thương nhưng còn được cả hai. Có lẽ ông trời thương vì còn có một đoạn nữa thì về đến nhà… Nhưng nhìn những người đi trên xe bị nạn mà giờ tôi không dám nhắm mắt lại…”. Trên chuyến xe này còn có Sử Xuân Thanh (ở phường Chi Lăng - TP Lạng Sơn) và Lê Thị Vân (ở xã Ea Đa, huyện Ea Ka, Đắc Lắc). Cả hai đang trên đường về quê của Thanh để tổ chức lễ cưới, chỉ còn 6 ngày nữa. Nhưng bây giờ cả hai phải nằm lại bệnh viện, Vân bị gãy cổ, Thanh bị thương nhẹ.

Cho đến cuối ngày hôm qua đã xác định được 16 người thiệt mạng (trong đó có 11 nam và 5 nữ) và 14 người bị thương.

Hiện do nhà xác Bệnh viện huyện Diễn Châu không đảm bảo để bảo quản lâu dài thi thể nạn nhân chờ thân nhân đến nhận, lực lượng cứu nạn cứu hộ tỉnh Nghệ An quyết định chuyển từ Bệnh viện huyện Diễn Châu đến các bệnh viện tại thành phố Vinh để bảo quản 9 thi thể.

Ông Lữ Văn Tường, Phó Giám đốc Công an Nghệ An, người trực tiếp chỉ huy lực lượng cứu nạn cứu hộ tại hiện trường cho biết, tai nạn giao thông xảy ra là tổn thất lớn, Công an Nghệ An đang phối hợp với chính quyền địa phương, các bệnh viện và Ban An toàn giao thông tỉnh xác định danh tính 16 nạn nhân đã chết, điều trị kịp thời cho các nạn nhân bị thương và tiến hành thu thập chứng cứ, điều tra nguyên nhân tai nạn.

D.Cường - N.Phúc

Tin cùng chuyên mục