Vụ tai nạn thảm khốc trên sông Sêrêpốk

Giám định cầu, mặt đường và xe

Chiều 21-5, Sở GTVT tỉnh Đắc Lắc đã tổ chức cuộc họp với các phòng ban trong sở, Ban ATGT tỉnh và HTX Quyết Thắng để giải quyết những vấn đề liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc làm 34 người chết và 21 người bị thương xảy ra vào đêm 17-5 trên sông Sêrêpốk.

(SGGP).- Chiều 21-5, Sở GTVT tỉnh Đắc Lắc đã tổ chức cuộc họp với các phòng ban trong sở, Ban ATGT tỉnh và HTX Quyết Thắng để giải quyết những vấn đề liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc làm 34 người chết và 21 người bị thương xảy ra vào đêm 17-5 trên sông Sêrêpốk.

Ông Đỗ Bình Chính, Phó Giám đốc, người phát ngôn của Sở GTVT tỉnh Đắc Lắc, cho biết: Qua hộp đen của chiếc xe bị tai nạn BKS 47V-2371, bước đầu, cơ quan chức năng xác định có 55 người trên xe và trước khi bị tai nạn khoảng 20 giây, tốc độ của xe tăng đột ngột từ 42km/giờ lên 74km/giờ. Chiếc xe này có đầy đủ các giấy tờ theo quy định, tài xế có bằng lái và đăng kiểm của xe đến ngày 3-7-2012 mới hết hạn. Cả hai tài xế của xe bị tai nạn đều tử vong, vì thế cơ quan chức năng chưa biết vì sao tốc độ của xe lại tăng đột ngột trước khi gặp nạn. Trong mấy ngày tới, sở sẽ phối hợp với Công an TP Buôn Ma Thuột, cơ quan đăng kiểm của tỉnh giám định cầu, mặt đường và xe để tìm nguyên nhân vụ tai nạn”.

Cũng theo ông Đỗ Bình Chính, hiện có nhiều cơ quan chức năng, tổ chức xã hội đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn. Đối với 3 cháu nhỏ Ven Gia Trung, Ven Thị Liên, Ven Thị Ngọc là con của vợ chồng anh Ven Gia Lập và chị Hồ Thị Thủy (cả hai bị tử nạn, ở huyện Ma Đrắk, Đắk Lắk), huyện sẽ sớm lập hồ sơ đưa các em vào diện trẻ mồ côi để hưởng chế độ hàng tháng (300 - 350 ngàn đồng/người) đến năm 18 tuổi theo quy định của Nhà nước. Riêng đối với 2 cháu nhỏ con tài xế Lê Công Bằng và chị Trần Thị Thanh Trúc (bị tử nạn, ở huyện Krông Pắk, Đắc Lắc), nếu không có anh em nhận nuôi thì huyện cũng sẽ lập hồ sơ đưa vào diện trẻ mồ côi để hỗ trợ hàng tháng theo quy định.

C.Hoan

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc trên sông Srêpốk:

- Chuyển viện 3 nạn nhân

- Xe khách rơi xuống sông Srêpốk, 34 người thiệt mạng

Tin cùng chuyên mục