Taliban phục kích, ít nhất 22 cảnh sát Afghanistan thiệt mạng

Ngày 26-11, hãng Reuters đưa tin ít nhất 22 cảnh sát thiệt mạng khi bị Taliban phục kích tại tỉnh Farah, miền Tây Afghanistan.

Đoàn xe an ninh bị tấn công khi đang trên đường đến huyện Lash-e Joveyn, tỉnh Farah, khu vực Taliban đang nắm phần lớn quyền kiểm soát.

Trong khi đó, người phát ngôn của Taliban Qari Yousuf Ahmadi tuyên bố, 25 cảnh sát, trong đó có một chỉ huy cấp cao, đã bị giết hại; 4 xe cơ giới bị phá hủy; lượng lớn vũ khí bị thu giữ.

Những năm gần đây, Taliban chiếm giữ nhiều khu vực trên khắp Afghanistan và thường xuyên tiến hành các vụ tấn công quy mô lớn. Theo thống kê của Liên hiệp quốc, từ đầu năm 2009 tới nay, hơn 26.000 dân thường Afghanistan đã thiệt mạng và gần 49.000 người bị thương do xung đột vũ trang. Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis mới đây cho hay con số thương vong tại Afghanistan do xung đột khoảng 500 người/tháng.

Cùng ngày, người phát ngôn Ủy ban bầu cử độc lập Afghanistan (IEC) Kubra Rezaie cho biết, Afghanistan đang cân nhắc hoãn cuộc bầu cử tổng thống dự kiến được tổ chức vào ngày 20-4-2019, trong bối cảnh xuất hiện nhiều chỉ trích nhằm vào cuộc bầu cử quốc hội nước này vào tháng trước.

Tin cùng chuyên mục