Tạm đình chỉ hoạt động buôn bán đối với người phụ nữ đòi hành hung khách trong phố cổ

Sáng 24-10, ông Nguyễn Văn Minh – Đội trưởng Đội Trật tự đô thị phường Minh An, TP Hội An cho biết, đã mời bà Nguyễn Thị Gió (62 tuổi), nhân vật trong clip khóa xe đạp khách tham quan phố cổ lên làm việc, đồng thời công bố quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh buôn bán của bà này.

Bà Nguyễn Thị Gió tại cơ quan điều tra
Cụ thể, bà Gió sẽ tạm nghỉ bán từ ngày hôm nay 24-10 đến ngày 4-11-2019 để chờ cơ quan công an điều tra xác minh làm rõ sự việc, sau đó tùy vào mức độ hành vi sẽ tiếp tục xử lý. Bà Gió đã nhận sai và chấp nhận quyết định của phường Minh An.

Trước đó, khuya 22-10 trên mạng xã hội facebook đã lan truyền clip dài khoảng 28 giây ghi lại cảnh 3 du khách nước ngoài ( 2 nam, 1 nữ) dựng xe đạp tại ngã tư Phan Châu Trinh – Lê Lợi (TP Hội An) đi bộ vào phố cổ.

Lúc trở ra, hai du khách tỏ vẻ lúng túng vì xe đạp đã bị một sợi dây khóa thép khóa chặt. Đang tìm cách xử lý thì một phụ nữ bán hàng trên vỉa hè cạnh đó đi ra tra chìa khóa để mở.

Vừa mở, người này vừa vung nắm đấm hướng về nam du khách. Khi dây khóa được rút ra khỏi bánh xe, người phụ nữ còn giật mạnh với thái độ rất hung hãn, đồng thòi xô ngã xe và vung dây khóa đòi đánh cặp du khách khiến hai người này kinh hãi giật lùi ra phía sau…

Clip đã gây ra làn sóng phản ứng dữ dội trong cộng đồng mạng. Nhiều người tỏ thái độ không chấp nhận một người làm ăn kinh doanh tại Hội An, nơi đang vận động người dân giữ gìn nếp sống "Nhân tình thuần hậu" lại có thái độ ứng xứ như vậy.

Tin cùng chuyên mục