Tạm dừng khai thác đường bay giữa TP Hải Phòng - TPHCM

Bộ GTVT vừa đồng ý tạm dừng các chuyến bay từ TP Hải Phòng đi TPHCM và ngược lại cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.
Sân bay Cát Bi (Hải Phòng)
Sân bay Cát Bi (Hải Phòng)

Bộ GTVT đã giao Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương thông báo đến hãng hàng không Việt Nam, các cơ quan, đơn vị có liên quan đến việc khai thác đường bay giữa TP Hải Phòng - TPHCM để thực hiện.

Các hãng có trách nhiệm thông báo và đảm bảo quyền lợi chính đáng cho hành khách đã mua vé máy bay trong thời gian đường bay phải tạm dừng khai thác.

Cục Hàng không Việt Nam cũng được giao chủ trì, phối hợp với các đơn vị và địa phương liên quan tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh để có điều chỉnh khai thác vận tải hàng không kịp thời.

Trước đó, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề nghị tạm dừng các chuyến bay từ TPHCM đi đến 2 địa phương này.

Lý đo được 2 địa phương đưa ra là bởi tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Kể từ 0 giờ ngày 31-5, TPHCM đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng.

Trong khi đó, TP Hải Phòng hiện nay cũng đã áp dụng các biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định (21 ngày) đối với người đến/về Hải Phòng từ các khu vực, điểm dịch và vùng phong tỏa thực hiện theo Chỉ thị16/CT-TTg; áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà theo quy định (14 ngày) đối vớingười đến/về Hải Phòng từ các khu vực còn lại thuộc TPHCM.

Tin cùng chuyên mục