Tạm giữ 2 đối tượng tham gia cưa hạ gỗ quý ở Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh

Sau khi tiếp nhận hồ sơ vụ khai thác 7 cây gỗ hương trái phép ở Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, Công an huyện Kbang đã tích cực đấu tranh, nhanh chóng xác định đối tượng vi phạm. Đến nay, có 2 đối tượng tham gia vụ việc đã bị công an tạm giữ.

2 đối tượng liên quan bị bắt giữ

Ngày 17-11, Công an huyện Kbang, tỉnh Gia Lai cho biết đang tạm giữ hình sự Đinh Văn Ngọc (28 tuổi) và Đinh Văn Quân (25 tuổi, cùng trú làng Sơ Lam, xã Krong, huyện Kbang) để điều tra về hành vi khai thác gỗ hương trái phép tại Vườn Quốc Gia Kon Ka Kinh.

Trước đó, vào ngày 4-11, cơ quan chức năng phát hiện tại tiểu khu 88, 92 (xã Krong, huyện Kbang, thuộc lâm phần của Ban Quản lý Vườn quốc gia Kon Ka Kinh quản lý) có 7 cây gỗ hương bị cắt hạ trái pháp luật với tổng khối lượng gỗ tròn thiệt hại là khoảng 22,3m³. Trong đó, 3 cây chết khô có khối lượng gỗ thiệt hại là hơn 13,8m³, 4 cây còn sống có khối lượng thiệt hại là hơn 8,5m³. Ngày 10-11, Hạt Kiểm lâm Kbang đã khởi tố vụ án “Vi phạm về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản xảy ra tại tiểu khu 88, 92”, sau đó chuyển hồ sơ sang Công an huyện Kbang.

Hiện trường vụ cưa hạ 7 cây gỗ hương

Ngay khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kbang đã tập trung lực lượng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, làm rõ vụ án. Trong ngày 15-11, Công an huyện Kbang đã triệu tập và đấu tranh với 20 đối tượng nghi vấn để làm rõ vụ việc.

Đến đêm 15-11, hai đối tượng Đinh Văn Ngọc và Đinh Văn Quân đã khai nhận hành vi khai thác gỗ hương trái phép tại tiểu khu 88 và 92 nói trên. Cơ quan CSĐT đã tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Ngọc và Quân, đồng thời thu giữ 1 cưa xăng, 2 xe máy độ chế có liên quan đến vụ án. Đến 1 giờ ngày 16-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kbang đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Ngọc và Quân về hành vi khai thác gỗ trái phép nói trên.

Một trong các cây gỗ bị cưa hạ ở Vườn quốc gia

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục