Tạm ngưng khám bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng

Sau khi có 3 ca đến xét nghiệm cho kết quả nghi mắc Covid-19, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tạm ngưng khám bệnh trong ngày 8-7 để phòng dịch.

Ngày 8-7, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng có văn bản hoả tốc gửi Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng về việc tạm ngưng công tác khám bệnh ngoại trú và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong ngày 8-7 (trừ trường hợp cấp cứu) để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tạm ngưng khám bệnh ngoại trú tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng ảnh 1 Phun khử khuẩn Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng ngay sau khi phát hiện 3 ca mắc Covid-19

Trước đó, sáng cùng ngày trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 tại huyện Đơn Dương.

Quá trình điều tra dịch tễ, ngành y tế xác định khoảng 8 giờ 30 ngày 7-7 những người này đến Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để xin xét nghiệm test nhanh SARS-CoV-2.

Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng tổ chức xét nghệm nhanh cho toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân; tiến hành khử khuẩn toàn bộ bệnh viện hoàn thành trong ngày 8-7 để sớm đưa bệnh viện vào hoạt động bình thường.

Các trường hợp có nhu cầu khám chữa bệnh trong ngày được hướng dẫn sang các cơ sở y tế khác trên địa bàn TP Đà Lạt như Trung tâm Y tế Đà Lạt, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Y học cổ truyền Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hoàn Mỹ.

Tính đến 7 giờ ngày 8-7, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng ghi nhận 9 trường hợp mắc Covid-19.

Tin cùng chuyên mục