Tạm phong tỏa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới vì có 3 ca nghi mắc Covid-19

Sở Y tế TPHCM chiều 12-6 cho biết vừa quyết định tạm phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM do phát hiện nhân viên làm việc tại bệnh viện mắc Covid-19. Bệnh viện vẫn duy trì công tác xét nghiệm chẩn đoán RT-PCR và chăm sóc bệnh nhân Covid-19 đang nằm điều trị tại bệnh viện.
Tạm phong tỏa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới vì có 3 ca nghi mắc Covid-19

Như báo SGGP đã thông tin, chiều 12-6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới vừa ghi nhận 3 trường hợp nghi nhiễm là 3 nhân viên bệnh viện. Trong 3 trường hợp này có 2 nhân viên công nghệ thông tin, 1 người làm việc tại phòng Hành chánh quản trị là vợ của một nhân viên công nghệ thông tin. Hai vợ chồng cư trú tại huyện Hóc Môn. Người còn lại cư trú tại chung cư Ehome 1 (quận Bình Tân).

Hiện ngành y tế TPHCM đang khẩn trương khoanh vùng, điều tra truy vết, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại bệnh viện và nơi cư trú của các trường hợp nghi nhiễm. Nhận định ban đầu những người nhiễm thuộc nhóm hành chính của bệnh viện, không tiếp xúc với người bệnh. 

 Chiều 12-6, Sở Y tế TPHCM cho biết, Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi đã chính thức đi vào hoạt động và Đơn vị điều trị Covid-19 của Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch cũng đi vào hoạt động ngày mai (14-6).

Điểm mới của 2 bệnh viện được Sở Y tế giao nhiệm vụ chuyên trách tiếp nhận Covid-19 này là sẽ đảm trách tiếp nhận cả trường hợp mắc Covid-19 nhẹ và nặng theo đúng phương châm 4 tại chổ của Bộ Y tế giao, với sự huy động nguồn lực chuyên khoa Nhiễm và chuyên khoa Hồi sức, cấp cứu từ các bệnh viện tuyến cuối của TP.

Việc triển khai thêm 2 đơn vị này đã kịp thời đáp ứng với diễn biến mới nhất khi Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới phát hiện có nhân viên mắc Covid-19. Với sự chuẩn bị chủ động trước đó, các kíp trực của Bệnh viện điều trị Covid-19 Củ Chi với quy mô 500 giường đã sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân Covid-19 với sự hỗ trợ chuyên môn từ các bác sĩ chuyên khoa Nhiễm của Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới qua hình thức trực tuyến và hỗ trợ luân phiên các bác sĩ, điều dưỡng chuyên khoa Hồi sức, cấp cứu từ Bệnh viện Nhân Dân Gia Định và các bệnh viện theo sự được phân công của Sở Y tế.

Tin cùng chuyên mục