Tấn công mạng làm gián đoạn in ấn hàng loạt báo lớn của Mỹ

Los Angeles Times, Chicago Tribune, Baltimore Sun, Wall Street Journal và New York Times nằm trong số các tờ báo lớn bị ảnh hưởng bởi một cuộc tấn công mạng làm gián đoạn in ấn và phát hành.

Los Angeles Times đưa tin, vụ tấn công mạng ngày 29-12, được cho là bắt nguồn từ bên ngoài Mỹ, đã dẫn đến chậm trễ phát hành số thứ bảy 29-12 của Los Angeles Times, Chicago Tribune, Baltimore Sun và các tờ báo khác có chung nền tảng sản xuất ở Los Angeles.

Các ấn bản ở vùng phía Tây Mỹ của Wall Street Journal và New York Times cũng bị ảnh hưởng vì được in trên nền tảng sản xuất chung.

Tấn công mạng làm gián đoạn in ấn hàng loạt báo lớn của Mỹ ảnh 1 Los Angeles Times là một trong những tờ báo bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công mạng làm gián đoạn in ấn và phát hành ngày 29-12-2018. Ảnh: AP
Tribune Publishing, công ty sở hữu các tờ Chicago Tribune, Baltimore Sun, New York Daily News và Orlando Sentinel, cho biết đã phát hiện virus vào 28-12.

Phát ngôn viên Marisa Kollias của Tribune Publishing cho biết, loại virus này đã ảnh hưởng hệ thống xuất bản và sản xuất các tờ báo nhưng không có bằng chứng thông tin thẻ tín dụng của khách hàng hoặc thông tin nhận dạng cá nhân đã bị xâm phạm.

Jeff Light, biên tập viên và nhà xuất bản của San Diego Union-Tribune cho biết trên trang web của báo, hầu hết độc giả San Diego Union-Tribune đều không có báo thứ bảy 29-12 vì virus đã lây nhiễm hệ thống xuất bản của báo.

Phát ngôn viên Katie Waldman của Bộ An ninh Nội địa cho biết: "Chúng tôi đã biết các báo cáo về sự cố mạng tiềm ẩn ảnh hưởng nhiều cơ quan báo chí và đang phối hợp chính phủ và các đối tác trong ngành để nắm rõ tình hình".

Tin cùng chuyên mục