Tân sinh viên khiếm thị nhận học bổng 110 triệu đồng

Tân sinh viên khiếm thị Phạm Minh Trung vừa được Trường Đại học Văn Hiến quyết định cấp học bổng toàn phần ngay khi thí sinh này trúng tuyển và nhập học ngành Tâm lý học thuộc Khoa Khoa học xã hội và Nhân văn của trường. 

Phạm Minh Trung sinh ngày 30-4-1999, gia đình sống tại Quảng Ngãi, sau đó chuyển đến huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông. Trung bị khiếm thị từ nhỏ, nhưng rất cố gắng trong việc học. Năm nay, Trung nộp hồ sơ xét tuyển vào ngành Tâm lý học theo sở thích của em và đủ điểm trúng tuyển vào Trường Đại học Văn Hiến. Do gia đình khó khăn và bị khiếm thị nên Trung đã làm đơn xin học bổng gửi ban giám hiệu nhà trường. Sau khi xem xét, trường đã phê duyệt học bổng toàn phần trong 4 năm học (khoảng 110 triệu/khóa học) và 1 laptop trị giá khoảng 10 triệu đồng để cài phần mềm hỗ trợ người khiếm thị giúp em học tập. 

Suốt 3 năm học cấp 3 tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận Bình Thạnh (TPHCM), Trung đều đạt học sinh giỏi. Dù sống một mình, sinh hoạt khó khăn nhưng Trung vẫn luôn tự lập từ ăn uống, đi lại, làm thêm… Hiện nay, bạn đang làm thêm công việc bấm huyệt, massage và bán hàng liên kết trên Lazada. 

Trao đổi về việc chọn ngành Tâm lý học, Trung chia sẻ: “Đây là ngành mà em rất yêu thích, đồng thời phù hợp với năng lực thực tế của bản thân em. Để xét tuyển vào Trường Đại học Văn Hiến, em cũng tham khảo thông tin trên mạng và   biết được đây cũng là trường mà trước đó có nhiều bạn bị khuyết tật đã trúng tuyển và đang theo học. Hơn nữa, chương trình học rút gọn trong thời gian 3 năm nên em đã chọn đăng ký xét tuyển vào trường. 

Tin cùng chuyên mục