(SGGP).- Ngày 2-2, Ban Tổ chức (BTC) Chương trình “Nghĩa tình Trường Sơn” – Báo Sài Gòn Giải Phóng và PepsiCo Việt Nam đã đến và trao tặng 1.000 suất quà tết cho đồng bào nghèo huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế (ảnh).
A Lưới là huyện miền núi của tỉnh Thừa Thiên - Huế, nằm bên sườn Đông Trường Sơn, là địa bàn chịu nhiều hy sinh mất mát trong chiến tranh chống Mỹ. Mặc dù đã 35 năm hòa bình, A Lưới vẫn là huyện nghèo nhất tỉnh Thừa Thiên - Huế và một trong những huyện nghèo của cả nước. Toàn huyện có 21 xã thị trấn, gần 80% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số như Pacô, Vân Kiều, Cơ tu; kinh tế chủ yếu là tự cung tự cấp bằng nghề làm nương rẫy và khai thác sản phẩm rừng; tỷ lệ hộ nghèo bình quân 24%, có xã đến hơn 40%.
1.000 suất quà tết trị giá 300 triệu đồng (300.000 đồng/suất) gồm gạo thơm, dầu ăn, bánh tết và 100.000 đồng tiền mặt của nhà tài trợ PepsiCo VN thông qua BTC Chương trình Nghĩa tình Trường Sơn - Báo Sài Gòn Giải Phóng đã được trao tận tay bà con nghèo các xã Hồng Hạ, Hương Lâm, Hương Nguyên, Phú Vinh, A Rồng, A Đớt... nhằm hỗ trợ bà con thêm điều kiện đón tết.
Ngoài ra, BTC còn tặng chính quyền và bà con các xã nói trên 500 giai phẩm Sài Gòn Giải Phóng Xuân Canh Dần.
N.KHÔI – H.VIỆT