Tặng 1.300 máy SpO2 cho các F0 tại quận 4 ​

1.300 máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 đã được trao tặng đến 13 phường tại quận 4 để kịp thời chăm sóc, theo dõi sức khỏe cho các F0 đang điều trị tại nhà.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải và đại diện nhà tài trợ trao máy SpO2 cho lãnh đạo quận 4.
Đồng chí Nguyễn Hồ Hải và đại diện nhà tài trợ trao máy SpO2 cho lãnh đạo quận 4.

Ngày 17-9, đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến trao tặng 1.300 máy đo nồng độ oxy trong máu SpO2 cho lực lượng y tế 13 phường tại quận 4. Kinh phí do Công ty TNHH Giấy Vĩnh Tiến tài trợ.

Phát biểu tại buổi trao tặng, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải cho biết, hiện số ca nhiễm Covid-19 chuyển nặng trên địa bàn TPHCM đã giảm rất nhiều. Đó là nhờ hệ thống y tế cơ sở, các trạm y tế lưu động đã phản ứng nhanh, thường xuyên theo dõi, thăm khám, kịp thời cấp cứu đối với các trường hợp F0 chuyển nặng.

Hiện nay, quận 4 có khoảng 2.100 F0 đang cách ly, điều trị tại nhà. Tuy nhiên các thiết bị, vật tư y tế chăm sóc sức khỏe F0 tại quận vẫn còn hạn chế. Vì vậy, việc trao tặng máy SpO2 cho các “pháo đài” tại quận 4 sẽ góp phần giúp địa phương có điều kiện tốt hơn trong việc theo dõi, chăm sóc F0 tại nhà, tạo tâm lý an tâm cho các F0, giúp lực lượng y tế phát hiện sớm những ca chuyển nặng. Từ đó khẩn trương cấp cứu kịp thời, mục tiêu là giảm ca chuyển nặng, giảm tỷ lệ tử vong.

Đồng chí Nguyễn Hồ Hải gửi lời cảm ơn lực lượng ở cơ sở vì đã có những cố gắng, cống hiến, xả thân, từ đó giúp giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến trên. Đồng thời mong các lực lượng tại địa phương tiếp tục vượt qua khó khăn, nỗ lực cùng thành phố trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 trong thời gian tới.

Bí thư Quận ủy quận 4 Thái Thị Bích Liên gửi lời cảm ơn chân thành đến Thường trực Thành ủy và Công ty TNHH Giấy Vĩnh Tiến đã quan tâm, giúp quận có thêm nguồn lực, điều kiện để chăm sóc các F0 cách ly tại nhà. Với trang thiết bị y tế được hỗ trợ, các F0 trên địa bàn quận có thêm niềm tin chữa trị để nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Tặng 1.300 máy SpO2 cho các F0 tại quận 4 ​ ảnh 1 Đòng chí Nguyễn Hồ Hải thăm lực lượng làm nhiệm vụ tại Trạm y tế lưu động phường 6, quận 4

Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo sâu sát của Thành ủy, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch thành phố, công tác phòng, chống dịch của quận 4 đã đạt được những kết quả tích cực, nhất là từ ngày 23-8 đến nay. Trên địa bàn quận hiện có 6 phường xanh, 3 phường cận xanh và 2 phường đỏ, trong 2 tuần tới, quận 4 tập trung các giải pháp mở rộng vùng xanh, phấn đấu cơ bản kiểm soát được dịch bệnh theo các tiêu chí của Bộ Y tế đưa ra.

Tặng 1.300 máy SpO2 cho các F0 tại quận 4 ​ ảnh 2 Phó Bí thư Thành ủy TPHCM thăm, động viên các em mồ côi do Covid-19

Dịp này, đồng chí Nguyễn Hồ Hải cũng đã đến thăm, tặng quà lực lượng làm nhiệm vụ tại Trạm Y tế lưu động phường 6 và trẻ em mồ côi cha mẹ vì dịch Covid-19 tại quận 4.

Đến thăm các bé mồ côi cha mẹ, đồng chí Nguyễn Hồ Hải chia sẻ với những mất mát, đau thương các em đang phải gánh chịu, đồng thời động viên các em cố gắng vượt qua khó khăn, tiếp tục học hành. Đồng chí Nguyễn Hồ Hải nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố và địa phương luôn quan tâm, theo sát hỗ trợ các em trong những chặng đường sắp tới. Đồng chí cũng đề nghị, ngoài các chính sách hỗ trợ theo quy định, chính quyền địa phương cần thường xuyên theo dõi, giúp đỡ, quan tâm, tạo điều kiện để các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống, nhất là không để các em phải bỏ học giữa chừng. 

Ngày 17-9, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) quận 4 phối hợp nhóm thiện nguyện Lexington và các bạn, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Le Trans tổ chức chương trình “Nâng cánh yêu thương”.

Chương trình đã trao tặng 20 suất học bổng, mỗi suất 5 triệu đồng cho trẻ em mồ côi do dịch Covid-19 trên địa bàn quận 4 với tổng số tiền 100 triệu đồng.

 Bà Lê Thị Diễm Huỳnh, Chủ tịch Hội LHPN quận 4 trân trọng cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của các đơn vị đã cùng với Hội kịp thời chăm lo, hỗ trợ cho trẻ mồ côi do dịch Covid-19.

Tặng 1.300 máy SpO2 cho các F0 tại quận 4 ​ ảnh 3 Bà Trần Thị Thanh Thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy quận 4 trao học bổng và bánh trung thu cho em Nguyễn Thành Phát, phường 3

Dịp này, bà Trần Thị Thanh Thảo, Trưởng Ban Tuyên giáo Quận ủy quận 4 cũng đã đến nhà thăm hỏi, động viên và trao 20 phần quà trung thu cho các trẻ mồ côi cha, mẹ do dịch Covid-19. (THANH DUY)

Tin cùng chuyên mục