Tăng án kẻ đâm chết người can ngăn cãi vả

Nghe vợ kể bị đồng nghiệp trù dập, Hồ Thanh Hùng (SN 1981) tìm đối phương để “nói chuyện”. Trong lúc cãi vả, thấy người khác định can ngăn, Hùng hung hăng đâm chết người này. Tòa án cấp phúc thẩm quyết định tăng án đối với Hùng.

Hung hăng đâm chết người, Hồ Thanh Hùng bị tăng án
Hung hăng đâm chết người, Hồ Thanh Hùng bị tăng án

Ngày 25-5, TAND Cấp cao tại TPHCM đã xét xử phúc thẩm bị cáo Hồ Thanh Hùng về tội “Giết người”.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, sáng ngày 1-4-2015, vợ Hùng (làm việc tại một công ty trong Khu chế xuất Linh Trung, quận Thủ Đức, TPHCM) gọi điện thoại cho Hùng kể rằng bị chị B.T.M.L. là nhân viên quản lý của công ty trù dập.

Nghe chuyện, Hùng tức tốc hẹn chị L. ra quán cà phê trên Quốc lộ 1K (phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) để “nói chuyện”. Tối ngày 2-4-2015, chị L. cùng nhóm người thân, trong đó có anh Trần Hải, ra chỗ hẹn gặp Hùng. Tại đây, Hùng và chị L. phát sinh mâu thuẫn dẫn đến cãi vả. Anh Hải đang ngồi uống cà phê ở bàn phía sau, chạy lại định can ngăn. Thấy Hùng trên tay cầm dao, anh Hải quay lưng bỏ chạy nhưng bị Hùng dùng dao đâm một nhát vào lưng phải. Anh Hải được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Sau khi gây án, Hùng bỏ trốn khỏi hiện trường. Khoảng 20 giờ cùng ngày, Hùng quay lại để lấy xe thì bị công an bắt giữ.

Tại phiên xử sơ thẩm vào tháng 9-2016, Hùng bị TAND TPHCM tuyên phạt mức án 15 năm tù về tội “Giết người”. Sau phiên xử sơ thẩm, bị cáo Hùng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Viện KSND TPHCM cũng có kháng nghị đề nghị tòa án cấp phúc thẩm tăng hình phạt đối với bị cáo.

Tại phiên xử phúc thẩm hôm nay 25-5, bị cáo Hùng thừa nhận hành vi phạm tội, trình bày kháng cáo xin giảm án với lý do bị cáo đâm người là vì bị đánh, trong lúc hoảng loạn đã đâm đại vào anh Hải. Tuy nhiên, theo nhận định của hội đồng xét xử, hành vi của Hùng là nguy hiểm cho xã hội, bản án sơ thẩm tuyên phạt mức án 15 năm tù là chưa tương xứng với mức độ hành vi phạm tội của bị cáo. Từ đó, hội đồng xét xử quyết định bác kháng cáo của bị cáo Hùng, chấp nhận kháng nghị của viện kiểm sát, sửa một phần bản án sơ thẩm, tăng hình phạt đối với bị cáo Hùng về tội “Giết người” từ 15 năm tù lên 17 năm tù.

Tin cùng chuyên mục