Tăng cơ hội xuất khẩu cho nông sản Việt

SGGP
Ngày 1-11, tại TPHCM, Bộ Công thương chính thức triển khai hoạt động xúc tiến quảng bá sản phẩm nông sản, thực phẩm Việt Nam. 

Theo đó, từ ngày 13 đến 16-11, sẽ có 450 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ và 29 tỉnh thành trong nước tham gia Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2019. Đây là cơ hội để doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối hợp tác đầu tư cũng như xuất khẩu.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến Thương mại Bộ Công thương, cho biết, những mặt hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam được chọn để hỗ trợ xúc tiến thương mại lần này tập trung chủ yếu vào các mặt hàng rau quả tươi, thủy hải sản, đồ uống, thực phẩm chế biến và thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm. Tham gia chương trình này, doanh nghiệp trong nước sẽ có cơ hội quảng bá hình ảnh, thương hiệu nông sản, thực phẩm nội; tăng khả năng kết nối thúc đẩy cơ hội hợp tác đầu tư nâng cao năng lực sản xuất và cạnh tranh trên thị trường. Các doanh nghiệp đến từ Australia, Canada, Đức, Trung Quốc, Nhật Bản, Hoa Kỳ… có cơ hội tăng cường giao thương, nhập khẩu hàng nông sản, thực phẩm Việt chất lượng, chính hiệu. Những doanh nghiệp sản xuất công nghệ có cơ hội gia tăng thị phần bởi nhu cầu chuyển đổi công nghệ sản xuất của các doanh nghiệp chế biến lương thực, thực phẩm, nông sản Việt Nam hiện rất lớn.

Đánh giá về khả năng tương thích chất lượng sản phẩm Việt so với rào cản kỹ thuật mà các thị trường xuất khẩu khó tính trên thế giới đang áp dụng, bà Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết thêm, doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng rất tốt những yêu cầu về tiêu chuẩn, chất lượng của nhà phân phối ngoại. Vấn đề còn lại là doanh nghiệp trong nước cần chủ động gia nhập thị trường. Việc tham gia chương trình xúc tiến lần này, doanh nghiệp Việt không những có cơ hội quảng bá hình ảnh, thương hiệu nông sản Việt, hợp tác liên kết đầu tư mà còn có thể mở rộng thị trường xuất khẩu với rủi ro thấp nhất. Đại diện Bộ Công thương cho biết thêm, dịp này bộ sẽ hỗ trợ kết nối trực tiếp hơn 400 doanh nghiệp sản xuất trong nước với 20 nhà nhập khẩu, kênh phân phối lớn trên thế giới như Lotte, Amazon, Aeonmall...

Theo báo cáo của Bộ NN-PTNT, tính đến hết tháng 10, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản đạt hơn 33,18 tỷ USD, tăng 1,6% so với cùng kỳ 2018. Bộ Công thương sẽ tổ chức tập huấn doanh nghiệp trong nước về rào cản kỹ thuật, rào cản thương mại; kết hợp địa phương hỗ trợ chuyên sâu gia tăng năng lực sản xuất của doanh nghiệp; tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu quốc gia… để gia tăng sự nhận diện cũng như phát triển thương hiệu nông sản Việt.

ÁI VÂN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Cổ phiếu thoái vốn có tạo sóng?

Hoạt động thoái vốn nhà nước được kỳ vọng sẽ sôi động hơn trong năm nay khi Chính phủ quyết tâm đẩy mạnh tiến độ cổ phần hóa, thoái vốn doanh nghiệp nhà nước (DNNN) gắn với đưa cổ phiếu lên giao dịch, niêm yết trên thị trường chứng khoán theo Nghị quyết 01/NQ-CP.

Thị trường

Bước tiến mới mở cửa thị trường hàng không

Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) Đinh Việt Thắng cho biết, 2 nghị định thư vừa được ký kết là một bước tiến quan trọng hướng đến mục tiêu mở cửa thị trường hàng không khu vực ASEAN.

Địa ốc

Home Resort – xu thế mới của giới nhà giàu

Những năm trở lại đây, nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng của tầng lớp trung thượng - lưu tại Việt Nam ngày càng nở rộ. Thay vì thuê phòng khách sạn hay các resort ven biển, nhiều gia đình chọn cho mình việc sở hữu những bất động sản nghỉ dưỡng bởi tính đa dạng về công năng dành cho chủ nhân: Vừa có thể nghỉ dưỡng, vừa có thể cho thuê, đồng thời lại là những sản phẩm hấp dẫn để đầu tư.

Nông nghiệp

Ra mắt Bệnh viện Cây ăn quả ở ĐBSCL

Ngày 15-11, Viện Cây ăn quả miền Nam (SOFRI) phối hợp cùng Tập đoàn Lộc Trời và các ngành liên quan tổ chức lễ ra mắt “Bệnh viện Cây ăn quả”, đặt trên địa bàn tỉnh Tiền Giang. 

Đầu tư

Thông tin kinh tế