Tăng cơ hội xúc tiến giao thương cho doanh nghiệp ngành chăn nuôi

Ngày 28-7, Cục xúc tiến thương mại Bộ Công thương cho biết, đang phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các đơn vị liên quan tổ chức chuỗi hoạt động xúc tiến hỗ trợ ngành chăn nuôi trong nước.

Theo đó, ngành chăn nuôi Việt Nam phát triển với tốc độ tương đối cao, năng suất chăn nuôi tùy loại vật nuôi đã tăng lên 10-20% trong 10 năm qua. Phần lớn các giống vật nuôi năng suất cao trên thế giới đã được chăn nuôi tại Việt Nam.

Hiện sản phẩm chăn nuôi Việt Nam không những đáp ứng cho 100 triệu dân trong nước mà còn xuất khẩu. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, với chính sách mở cửa, Việt Nam đã tạo môi trường đầu tư và điều kiện thuận lợi cho nhiều tập đoàn, doanh nghiệp lớn trên thế giới (từ Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc, ...) đến đầu tư và phát triển kinh doanh chăn nuôi tại Việt Nam. Điều này cũng cho thấy, dư địa của ngành chăn vẫn đang còn rất lớn.

Trên cơ sở đó, để tăng cường thu hút đầu tư nước ngoài tham gia lĩnh vực này, đồng thời tang khả năng kết nối, giao thương với doanh nghiệp, hộ nông dân trong nước, ban tổ chức sẽ thực hiện triển lãm và hội thảo quốc tế lần thứ 8 về chăn nuôi, thú y, sữa, chế biến thịt và nuôi trồng thủy sản - ILDEX Vietnam 2022. Đây là triển lãm quốc tế ngành chăn nuôi đầu tiên quay lại thị trường Việt Nam sau gần 3 năm bị gián đoạn, đáp ứng sự mong đợi của các doanh nghiệp trong ngành và là cầu nối quan trọng cho các nhà kinh doanh quốc tế tiếp cận thị trường Việt Nam, đồng thời thúc đẩy hợp tác kinh doanh, nâng cao kỹ thuật trong ngành chăn nuôi. 

Tăng cơ hội xúc tiến giao thương cho doanh nghiệp ngành chăn nuôi ảnh 1 Triển lãm ILDEX Vietnam 2022 dự kiến thu hút hàng trăm doanh nghiệp lĩnh vực chăn nuôi trong và ngoài nước tham gia 
Cũng theo đơn vị tổ chức triển lãm, cùng với việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tại triển lãm ILDEX Vietnam 2022 còn có chuỗi hội thảo quốc tế chuyên ngành chăn nuôi được chủ trì bởi các tổ chức và các chuyên gia hàng đầu trong ngành chăn nuôi, gồm: Hội thảo của Cục Chăn Nuôi – Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam (MARD); Hội thảo của Trung Tâm Khuyến nông quốc gia (MARD) và Humane Society International (HSI) về “Phúc lợi động vật – Xu hướng, cơ hội và giải pháp cho ngành chăn nuôi Việt Nam”; Hội thảo của Hiệp hội chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam (VINARUHA) với chủ đề: “Phát triển chăn nuôi bò, dê thịt năng suất và chất lượng cao ở Việt Nam”…
Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 3 đến 5-8-2022 tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TPHCM.

Tin cùng chuyên mục