Tăng cường đảm bảo an toàn hàng không trong dịp Tết Dương lịch và Tết Quý Mão

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu các đơn vị quản lý khai thác cảng, các hãng hàng không tăng cường công tác đảm bảo an toàn hàng không dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Tăng cường đảm bảo an toàn hàng không trong dịp Tết Dương lịch và Tết Quý Mão
Cụ thể, các hãng hàng không cần xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm, bố trí các chuyến bay khai thác ban đêm nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, trên cơ sở phù hợp với hạ tầng hàng không và công tác bảo đảm an ninh, an toàn.
Đồng thời, các hãng hàng không cần có biện pháp kiểm soát, giảm thiểu việc chậm, huỷ chuyến bay và tiếp tục nâng cao trách nhiệm cao trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Đối với các doanh nghiệp khai thác cảng, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các đơn vị có phương án bố trí nguồn nhân lực, đảm bảo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, phương tiện, nhằm duy trì chất lượng dịch vụ và an ninh trật tự tại cảng hàng không.
Trong đó, các đơn vị quản lý, khai thác cảng cần tăng cường công tác kiểm tra đường cất hạ cánh, đường lăn, sân đỗ và có phương án khắc phục kịp thời khi có sự cố xảy ra.
Các cảng vụ cũng cần kiểm tra, giám sát các chuyến bay chậm chuyến, huỷ chuyến; giám sát việc thực hiện nghĩa vụ của các hãng hàng không đối với hành khách trong trường hợp chậm, huỷ chuyến.
Đồng thời, các cảng hàng không cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng địa phương tổ chức phân luồng giao thông, giảm thiểu ùn tắc tại các cảng hàng không, sân bay, đặc biệt tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tin cùng chuyên mục