Tăng cường hợp tác an ninh mạng Á - Âu

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cùng với Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) đã tổ chức Hội nghị Liên khu vực lần thứ 3 về an ninh mạng/công nghệ thông tin - truyền thông trong 2 ngày 22 và 23-6 theo hình thức trực tuyến. 
Tăng cường hợp tác an ninh mạng Á - Âu

Khoảng 200 quan chức và chuyên gia từ các quốc gia thành viên OSCE và các đối tác hợp tác châu Á cũng như các học viện và doanh nghiệp đã tham gia hội nghị lần này. Các đại biểu thảo luận về các xu hướng toàn cầu trong lĩnh vực an ninh mạng/công nghệ thông tin - truyền thông; hợp tác bảo vệ an ninh mạng giữa các tổ chức khu vực; cách tiếp cận đa phương để tăng cường an ninh mạng quốc tế; phụ nữ trong chính sách an ninh mạng và tìm hiểu các cách thức hợp tác giữa châu Á và châu Âu trong các nội dung này.

Hàn Quốc đã duy trì quan hệ với OSCE với tư cách là đối tác hợp tác châu Á từ năm 1994 và đang nỗ lực dẫn dắt hợp tác liên khu vực trong lĩnh vực an ninh mạng cùng với OSCE thông qua việc đồng tổ chức các hội nghị, trong đó có Hội nghị Liên khu vực về an ninh mạng/công nghệ thông tin - truyền thông vào năm 2017 và 2019 tại Seoul.

Tin cùng chuyên mục