Tăng cường hợp tác phát triển năng lượng sạch giữa TPHCM với Hoa Kỳ

 Tối 25-2, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp ông John Kerry, Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về biến đổi khí hậu. 

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Văn Nên chào mừng ông John Kerry trở lại thăm Việt Nam trên cương vị mới, đồng thời chân thành gửi lời cảm ơn đến Chính phủ và nhân dân Hoa Kỳ đã chia sẻ và hỗ trợ kịp thời TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trong đợt dịch vừa qua. Bí thư Thành ủy TPHCM kêu gọi các công ty Hoa Kỳ tăng cường đầu tư vào TPHCM, nhất là trong lĩnh vực sản xuất năng lượng sạch trong bối cảnh thế giới đang tập trung đẩy nhanh mục tiêu cắt giảm khí thải theo Hiệp định Paris và TPHCM là một trong những nơi chịu tác động lớn về biến đổi khí hậu. 

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tiếp ông John Kerry, Đặc phái viên của Tổng thống Hoa Kỳ về biến đổi khí hậu. Ảnh: VIỆT DŨNG
Đồng chí Nguyễn Văn Nên đồng ý với ông John Kerry về tiềm năng lớn của Việt Nam trong việc chuyển đổi sang năng lượng sạch như điện gió, điện Mặt trời, thủy điện… Điều này cho thấy cần phải tăng cường hơn nữa hợp tác phát triển năng lượng sạch giữa TPHCM với Hoa Kỳ nói riêng và giữa Việt Nam với Hoa Kỳ nói chung. 

Ông John Kerry khẳng định với nhiều lợi thế về năng lượng sạch, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội trở thành quốc gia đi đầu trong lĩnh vực này, thu hút nguồn đầu tư lớn từ nước ngoài. Song song đó, Hoa Kỳ cũng mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam trong việc ứng phó với các tác động của biến đổi khí hậu tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, nhất là tình trạng nước biển dâng cao và xâm nhập mặn. 

Tin cùng chuyên mục