Tăng cường hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào

Ngày 10-8, tại trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp đồng chí Anouphap Tounalom, Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thủ đô Vientiane (Lào), đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp đồng chí Anouphap Tounalom, Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thủ đô Viêng Chăn (Lào), thăm và làm việc tại Việt Nam
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp đồng chí Anouphap Tounalom, Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thủ đô Viêng Chăn (Lào), thăm và làm việc tại Việt Nam

Đồng chí Anouphap Tounalom bày tỏ vui mừng sang thăm Việt Nam, cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp, dành cho đoàn những tình cảm nồng ấm, thắm thiết và trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân thiết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đồng chí Anouphap Tounalom chúc mừng và hết sức tự hào về những thành tựu quan trọng, to lớn mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua; bày tỏ tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng đầu, Việt Nam tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII.

Đồng chí Anouphap Tounalom cảm ơn về sự ủng hộ, giúp đỡ to lớn mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã dành cho Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào từ trước đến nay, trong đó có thủ đô Vientiane. Đồng chí Anouphap Tounalom khẳng định, Lào sẽ cùng với Việt Nam giữ gìn, vun đắp, phát huy và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau mối quan hệ đoàn kết đặc biệt này. Đây là mối quan hệ có một không hai trên thế giới, là tài sản quý báu của hai dân tộc, là quy luật tồn tại và phát triển và là một trong những nhân tố bảo đảm thắng lợi của cách mạng mỗi nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chào mừng đồng chí Anouphap Tounalom sang thăm Việt Nam, đánh giá cao ý nghĩa chuyến thăm trong Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2022 và việc hai bên vừa qua đã phối hợp tổ chức thành công lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào tại thủ đô hai nước. Tổng Bí thư chúc mừng những thành tựu toàn diện mà Lào đã đạt được sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI, trong đó có sự đóng góp tích cực của thủ đô Vientiane trong bối cảnh phức tạp của tình hình quốc tế và tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, nhân dân Lào sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới, to lớn hơn nữa; khẳng định Việt Nam luôn coi trọng và dành ưu tiên hàng đầu cho mối quan hệ đặc biệt vừa là đồng chí vừa là anh em Việt Nam - Lào; ủng hộ mạnh mẽ, toàn diện công cuộc đổi mới của Lào.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng về mối quan hệ Việt Nam - Lào ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng giữ vững ổn định chính trị, quốc phòng, an ninh và phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước; đồng thời nêu những định hướng về hợp tác giữa các ngành, các cấp của hai Đảng, hai nước trong thời gian tới. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân thiết và lời chúc tốt đẹp tới đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Thongloun Sisoulith, các đồng chí lãnh đạo cấp cao và nguyên lãnh đạo cấp cao Lào.

Tin cùng chuyên mục