Tăng cường kết nối du lịch TPHCM tại Phú Yên

Chương trình kích cầu du lịch nội địa giúp du khách đến với Phú Yên tăng đột biến, trên 30% vào năm 2016 và tăng mạnh từ đầu năm 2017 đến nay. Thời gian tới, du khách TPHCM và một số tỉnh, thành sẽ tiếp tục được mua các tour du lịch giá ổn định, đảm bảo chất lượng...

Chiều tối 29-9, tại Phú Yên đã diễn ra lễ sơ kết chương trình kích cầu du lịch nội địa 2017 (Tổng Cục Du lịch Việt Nam phát động) do Hiệp Hội Du lịch TPHCM phối hợp Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Yên tổ chức.

Tăng cường kết nối du lịch TPHCM tại Phú Yên ảnh 1 Lễ sơ kết chương trình kích cầu du lịch nội địa diễn ra tại Phú Yên

Đánh giá về lợi thế, tiềm năng du lịch Phú Yên, ông Nguyễn Thành Tâm, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Phú Yên cho biết, chương trình kích cầu du lịch nội địa giúp du khách đến với Phú Yên tăng đột biến, trên 30% vào năm 2016 và tăng mạnh từ đầu năm 2017 đến nay.

Phú Yên có nhiều danh lam, thắng cảnh nổi tiếng như gành Đá Đĩa, danh thắng Bãi Môn – Mũi Điện, có đường đi từ mũi Rạng Đông lên trạm hải đăng… Ngoài hải sản tươi ngon thì các món ăn vặt cũng rất hấp dẫn du khách. Du lịch Phú Yên gần đây đã khởi sắc đáng kể, nhất là sau khi bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được công chiếu…

“Thời gian tới, du khách sẽ tiếp tục được mua các tour du lịch giá ổn định, đảm bảo chất lượng dịch vụ”, ông Nguyễn Thành Tâm nói.

Tăng cường kết nối du lịch TPHCM tại Phú Yên ảnh 2 Du lịch Phú Yên, điểm đến hấp dẫn và thân thiện

Chia sẻ với các doanh nghiệp lữ hành, bà Nguyễn Thị Khánh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TPHCM cho biết, thông điệp của chương trình kích cầu du lịch đưa ra với mong muốn các địa phương cùng đồng hành với ngành du lịch, du khách nội địa đừng quay lưng với du lịch trong nước.

“Lần này chúng tôi muốn thay đổi để có sự khác biệt, muốn có sản phẩm mới để thu hút du khách. Chúng tôi vui mừng vì sự thay da đổi thịt của du lịch Phú Yên, nhưng cũng có chút lo lắng vì không biết tỉnh bạn đã có sự chuẩn bị ra sao về cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng sự gia tăng đột biến của du khách. Tôi hy vọng rằng tiếp tục có sự kết nối mạnh mẽ về điểm đến du lịch giữa Phú Yên với các tỉnh trong thời gian tới, thông qua tour du lịch đi tàu hỏa về bằng đường hàng không hoặc ngược lại”, bà Nguyễn Thị Khánh nhấn mạnh.

Tăng cường kết nối du lịch TPHCM tại Phú Yên ảnh 3 Du khách dùng bữa trên tòa hỏa từ TPHCM đến Phú Yên
Các doanh nghiệp lữ hành nhận định, việc hỗ trợ từ phía ngành hàng hàng không đưa ra chính sách giá tốt cho năm sau ngay từ cuối năm trước đã giúp doanh nghiệp đẩy bán nhanh các tour trong nước. Thêm nữa, tình trạng trễ chuyến, hủy chuyến được cải thiện đáng kể cũng góp phần kích cầu du lịch trong nước. Điều này thể hiện rất rõ tại các sự kiện du lịch như Ngày hội du lịch TPHCM, Hội chợ du lịch Quốc tế TPHCM…
Về phía hãng hàng không, các đơn vị tham gia kích cầu du lịch thông tin sẽ tiếp tục phát triển mạng lưới các chuyến bay ngắn, đồng thời lên kế hoạch phát triển thị trường du lịch nội địa, thu hút khách tại các điểm đến ở Việt Nam.

Tại lễ sơ kết, ông Lê Quốc Trung, Phó tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn thông tin thêm, từ đầu năm đến nay, đơn vị đã bán được khoảng 40.000 vé kích cầu du lịch, tăng mạnh so với năm 2016 (chỉ bán được trên 13.000 vé).

Đơn vị này cũng đã đưa vào hoạt động đoàn tàu du lịch chất lượng cao Sài Gòn – Nha Trang với 30 toa tàu, dự tính thời gian tới sẽ đóng mới thêm 30 toa. Dự định dần thay thế các toa tàu cũ để người dân, du khách có thêm nhiều sự lựa chọn, nâng chất lượng dịch vụ. Mỗi toa được đầu tư trang thiết bị lên tới 10 tỷ đồng. Số lượng tàu chất lượng cao Sài Gòn – Nha Trang hiện có là 1 đôi/ngày, dự tính sẽ tăng thêm trong thời gian tới.

Ghi nhận chung cho thấy, chuyến tàu hỏa du lịch chất lượng cao Sài Gòn – Phan Thiết, Sài Gòn – Nha Trang, Sài Gòn – Quy Nhơn được người dân, du khách trong nước và quốc tế phản hồi rất tích cực.

Tin cùng chuyên mục