Tăng kết nối, tạo động lực phát triển tỉnh Hậu Giang

Ngày 19-11, Đoàn công tác của Hội Nhà báo TPHCM đã có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe đồng chí Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nổi bật là tốc độ tăng trưởng GRDP của tỉnh đạt trong 10 tháng đầu năm 2022 đạt trên 14%, đứng thứ 5 cả nước, tăng 3 bậc so với 6 tháng đầu năm 2022. Đây là tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất từ trước đến nay của tỉnh. Có được thành quả đó là do tỉnh đã nghiêm túc quán triệt các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, nhất là bám sát Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng…

Tăng kết nối, tạo động lực phát triển tỉnh Hậu Giang ảnh 1 Ông Trần Trọng Dũng, Phó chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam (bên phải) đại diện đoàn công tác tặng quà lưu niệm cho đồng chí Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang

Với phương châm “Đổi mới, đột phá, quyết tâm, khát vọng”, trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, Hậu Giang luôn bám sát thực tiễn, tranh thủ ngoại lực, phát huy mạnh mẽ nội lực, tinh thần tự lực, tự cường, biến tiềm lực thành động lực, vật chất để phát triển tỉnh Hậu Giang. Từ đó tỉnh đã huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự quyết liệt của các cấp ủy, chính quyền các cấp, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, sự đồng lòng ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương…

Chia sẻ với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, Tổng Biên tập Báo Tuổi trẻ Lê Thế Chữ; Tổng Biên tập Báo Pháp luật TPHCM Mai Ngọc Phước đã chúc mừng sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hậu Giang, hòa nhịp cùng sự phát triển của ĐBSCL. Trong đó, đã nhấn mạnh và cảm ơn lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã thông tin kịp thời và tạo điều kiện tác nghiệp cho các phóng viên trên địa bàn cũng như sự hợp tác chặt chẽ thông tin với các báo trong thời gian qua.

Tổng Biên Tập Báo SGGP Tăng Hữu Phong mong muốn hợp tác nhiều hơn với tỉnh Hậu Giang về lĩnh vực xây dựng Đảng

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Biên Tập Báo SGGP Tăng Hữu Phong, chia sẻ: Cảm ơn lãnh đạo tỉnh Hậu Giang đã cởi mở, tạo điều kiện cho phóng viên các báo nói chung và Báo SGGP nói riêng tác nghiệp trên địa bàn. Qua đó, Báo SGGP đã phản ánh kịp thời tình hình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn. Những thông tin của Báo SGGP đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dân và doanh nghiệp.

Tổng Biên tập Báo SGGP Tăng Hữu Phong đề nghị: Để sự hợp tác tuyên truyền tốt hơn, ngoài tình hình phát triển kinh tế - xã hội, trong thời gian tới, rất mong nhận được sự trao đổi thông tin nhanh và nhiều hơn với lãnh đạo tỉnh Hậu Giang về lĩnh vực xây dựng Đảng, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Tăng kết nối, tạo động lực phát triển tỉnh Hậu Giang ảnh 3 Đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang cảm ơn những tình cảm  của các cơ quan báo chí dành cho sự chuyển mình của Hậu Giang.

Đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Tỉnh uỷ Hậu Giang đã gửi lời cảm ơn tình cảm ấm áp của Đoàn công tác đối với tỉnh Hậu Giang. Đồng thời cho biết, Hậu Giang đã và đang tập trung nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, nhất là nhân lực lãnh đạo chủ chốt các cấp; hỗ trợ, khuyến khích đào tạo nguồn nhân lực cho thị trường. Hoàn thiện đồng bộ hệ thống cơ chế, chính sách; tập trung ưu tiên xây dựng các cơ chế, chính sách tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh, thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân. Xây dựng Chiến lược phát triển và Quy hoạch tỉnh Hậu Giang; chú trọng triển khai đầu tư hệ thống kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông, bảo đảm liên thông tổng thể, thúc đẩy kết nối vùng. Đồng thời, Tỉnh ủy ban hành Nghị quyết tập trung phát triển bốn trụ cột: công nghiệp, nông nghiệp, đô thị, du lịch. Trong đó, nông nghiệp là trụ đỡ và công nghiệp có vai trò nền tảng, dẫn dắt, lan tỏa - là trụ cột chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, gia tăng nguồn thu ngân sách.

Chia sẻ với Đoàn công tác, đồng chí Nghiêm Xuân Thành cảm ơn lãnh đạo các cơ quan báo chí - nhất là đội ngũ phóng viên tác nghiệp trên địa bàn đã quan tâm, cảm nhận được sự chuyển mình, tạo thêm động lực cho sự phát triển của tỉnh. Tỉnh Hậu Giang sẽ chủ động thông tin nhanh hơn về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và đặc biệt chú trọng nâng tầm thông tin về mảng xây dựng Đảng trong thời gian tới.

Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Trần Trọng Dũng cho biết: Trong thời gian tới, Chương trình “Học bổng hỗ trợ học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” do Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình sáng lập và Báo Người Lao Động quản lý sẽ trao tặng học sinh tỉnh Hậu Giang 100 chiếc xe đạp, tổng trị giá 270 triệu đồng. 

Ngoài ra, Chương trình Tự hào cờ Tổ quốc - Báo Người Lao Động cũng tặng Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang 10.000 lá cờ Tổ quốc để xây dựng các đường cờ Tổ quốc tại các khu di tích lịch sử, địa chỉ đỏ nhằm góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ.

Tin cùng chuyên mục