Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua

Chiều 22-6, một số trung tâm thương mại, siêu thị, chợ trên địa bàn TPHCM cho biết, mãi lực tăng dần sau gần 10 ngày triển khai chương trình khuyến mãi tập trung quy mô lớn. Năm nay, Sở Công thương TPHCM phối hợp cùng Sở Du lịch, Sở Y tế, các doanh nghiệp… triển khai giảm giá từ 10%-90%, có nơi lên tới 100% cho khách hàng.
Cửa hàng thời trang tại một trung tâm thương mại ở TPHCM giảm giá 70% với sản phẩm thời trang, chiều 22-6. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Cửa hàng thời trang tại một trung tâm thương mại ở TPHCM giảm giá 70% với sản phẩm thời trang, chiều 22-6. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Rộn ràng mua sắm
Theo ghi nhận, những ngày gần đây, lượng khách đến các siêu thị, trung tâm thương mại khá đông. Hệ thống siêu thị Co.opmart trên đường Lý Thường Kiệt (quận 10) luôn nhộn nhịp khách.

Chị Nguyễn Thị Tuyết Anh, ngụ đường Lý Thái Tổ (quận 10) cho biết, hàng ngàn mặt hàng khuyến mãi, giảm giá tạo “sức hút” lớn với người nội trợ. “Dầu ăn, rau quả tươi, gạo, bánh các loại đều có giá tốt so với ngày bình thường. Chẳng hạn, gạo Long Châu 66 trước đây có giá 190.000 đồng/túi 5kg, nhưng nay giảm còn 151.000 đồng/túi 5kg; dầu Meizan 2 lít còn 103.500 đồng, rẻ hơn từ 3.000-5.000 đồng/chai so với trước… Đối với gia đình đông người, hóa đơn thanh toán lớn và thường sử dụng thẻ tín dụng thì việc đặt mua tại siêu thị và nhận hàng tại nhà rất tiện lợi”, chị Tuyết Anh cho hay.

Tương tự, các mặt hàng mỹ phẩm, nước hoa, quần áo thời trang thuộc nhiều thương hiệu lớn trên thế giới bày bán tại hệ thống trung tâm thương mại Vincom, Vạn Hạnh Mall, chuỗi cửa hàng AB Beauty World… cũng đang giảm giá ấn tượng, từ 40%-80%, tùy loại.

Tại chuỗi hệ thống MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức), Hiệp Phú (quận 12)…, chương trình “Shopping Season 2022”, với mức giảm giá, khuyến mãi ồ ạt cao nhất tới 100% cho hơn 1.000 thương hiệu, đang có sức hút lớn. 

Chiều 22-6, bất chấp cơn mưa nặng hạt, nhiều người dân vẫn ghé vào các siêu thị trên địa bàn quận 12, quận Gò Vấp để tìm mua thực phẩm. Một số người cũng “săn” đồ điện tử, điện máy khuyến mãi tại hệ thống siêu thị Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh… Giá một số loại máy lạnh tại điện máy Nguyễn Kim giảm từ 6%-40%, khoảng 1-5 triệu đồng/máy, miễn phí lắp đặt, tùy thương hiệu; khách hàng cũng được áp dụng mua hàng trả góp không tính lãi suất, đồng thời vẫn được hưởng thêm các khuyến mãi khác từ 500.000-1.000.000 đồng.

Tìm mọi cách để có giá tốt cho khách

Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù chưa có số liệu cụ thể, nhưng sức mua cải thiện là hoàn toàn có cơ sở. Nhiều doanh nghiệp thừa nhận, đang phải “gồng mình” bù lỗ, nhưng vẫn tìm mọi cách để có được mức giá tốt nhất cho khách hàng…

Tăng khuyến mãi, vực dậy sức mua ảnh 1 Người dân mua sắm tại hệ thống siêu thị MM Mega Market Hiệp Phú, quận 12, TPHCM. Ảnh: VĂN DIỆU
Ví dụ, hệ thống Co.opmart, Go!, BigC, MM Mega Market đều có chính sách khuyến mãi. Bên cạnh đó, một số chợ đầu mối nông sản thực phẩm như Bình Điền, Hóc Môn, Thủ Đức cũng cam kết có mức giá sỉ tốt nhất cho khách hàng ở các chợ lẻ, cũng như người dân. Đáng chú ý, với mặt hàng bình ổn thị trường (được trợ giá, rẻ hơn bên ngoài khoảng 5%-10%) đặc biệt là trứng gia cầm, có tình trạng một số cửa hàng bên ngoài vào các siêu thị thu gom để bán lẻ với giá cao. 

“Giá xăng dầu đẩy giá nguyên liệu đầu vào tăng từ 30%-40%, trong khi giá trứng bình ổn vẫn thấp hơn nhiều so với thị trường. Ví dụ, trứng gà bình ổn có giá 31.500 đồng/chục, trứng vịt 37.000 đồng/chục; nhưng giá ngoài thị trường đã “nhảy” lên mức 40.000-45.000 đồng/chục”, lãnh đạo một doanh nghiệp chuyên sản xuất, kinh doanh trứng gia cầm cho biết.

Theo ông Lê Trường Sơn, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, việc đẩy mạnh khuyến mãi nhằm chia sẻ khó khăn cùng người tiêu dùng, góp phần vực dậy sức mua. Hệ thống Co.opmart, Co.opXtra… đang giảm giá sâu đối với các nhóm hàng tươi sống, thực phẩm công nghệ, hóa mỹ phẩm, với phương châm giảm giá nhưng không giảm chất lượng.

Ông Thái Sơn Vũ, Giám đốc siêu thị WinMart Cộng Hòa, kỳ vọng tháng khuyến mãi hỗ trợ các doanh nghiệp tận dụng triệt để cơ hội để thu hút khách mua, giúp tăng trưởng mãi lực. “Doanh nghiệp tại các siêu thị có nguồn hàng ổn định, lâu dài, nên thời gian điều chỉnh giá sẽ có độ trễ nhất định”, ông Vũ thông tin thêm.

Theo ông Bruno Jousselin, Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam, hệ thống có nhiều chương trình khuyến mãi đa dạng đến người tiêu dùng, trong đó có một số mặt hàng giảm giá ưu đãi lên tới 100%. “Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa sản phẩm Việt chất lượng cao đến tay người tiêu dùng trong nước cũng như một số quốc gia trong khu vực”, ông Bruno Jousselin nhấn mạnh.

Về phía Sở Công thương, Phó Giám đốc sở Nguyễn Nguyên Phương khẳng định, tháng khuyến mãi hướng tới mục tiêu xây dựng TPHCM trở thành trung tâm mua sắm hấp dẫn, hiện đại nhất của cả nước. Toàn bộ các chương trình đưa ra đều có sự giám sát chặt chẽ của Sở Công thương cũng như các lực lượng liên ngành, người dân, với cam kết bán hàng đúng giá khuyến mãi, đảm bảo chất lượng, tránh tình trạng trà trộn hàng kém chất lượng, hàng giả mạo xuất xứ…

Tin cùng chuyên mục