Tặng quà các cô đỡ thôn bản tỉnh Gia Lai ​

Sáng 28-7, tại TP Pleiku (tỉnh Gia Lai), Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản phối hợp với Bệnh viện Từ Dũ (TPHCM) và Báo SGGP đã đến thăm, tặng quà các cô đỡ thôn bản trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Dịp này, 90 cô đỡ thôn bản được ôn luyện, kiểm tra bài sau đợt đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng. Báo SGGP đã trao 20 suất học bổng Nguyễn Văn Hưởng cho các cô đỡ thôn bản có thành tích xuất sắc, với tổng giá trị 30 triệu đồng. Bệnh viện Từ Dũ cũng trao 70 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng. Ngoài ra, mỗi cô đỡ thôn bản tham dự còn được tặng một phần thuốc và dụng cụ y tế, trị giá 200.000 đồng, phục vụ cho công việc.
Tặng quà các cô đỡ thôn bản tỉnh Gia Lai ​ ảnh 1 Đại diện Báo SGGP trao học bổng cho các cô đỡ thôn bản ở Gia Lai
Trong số 90 cô đỡ thôn bản được tặng quà lần này, có bà Phan Thị Huy (52 tuổi, trú tại  xã Đắk S’mar, huyện KBang), người từng được nhận học bổng Nguyễn Văn Hưởng của Báo SGGP tặng cô đỡ thôn bản học chăm, học giỏi vào năm 2008. Bà Huy chia sẻ: “Sau khi nhận học bổng, tôi được Bệnh viện Từ Dũ đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ thêm 6 tháng. Từ đó đến nay, tôi đã đỡ cho nhiều ca sinh đẻ tại địa bàn. Những ca được tôi giúp đều mẹ tròn con vuông, không xảy ra sự cố y khoa nào”.
Học bổng Nguyễn Văn Hưởng được thành lập năm 1998 từ ý nguyện của cố Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Văn Hưởng. Được sự ủng hộ, đóng góp của nhiều đơn vị, cá nhân, đến nay quỹ đã trao gần 1.400 suất học bổng hỗ trợ sinh viên y, dược vượt khó, các bác sĩ tình nguyện công tác tại vùng sâu vùng xa và cô đỡ thôn bản, với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng. 

Tin cùng chuyên mục