Tặng quà, khám bệnh miễn phí cho người dân Bình Thạnh

Các chiến sĩ tình nguyện đã thăm và tặng quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách tại phường 28, quận Bình Thạnh; khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 200 người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tư vấn chữa bệnh và tặng túi thuốc cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.
Bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tư vấn chữa bệnh và tặng túi thuốc cho người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Trong hai ngày 29 và 30-7, Đoàn Tổng công ty Thương mại Sài Gòn, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Ung Bướu, Quận đoàn Bình Thạnh và nhiều cơ sở, đơn vị trong thành phố cùng tham gia chiến dịch “Chiến sĩ tình nguyện kỳ nghỉ hồng vì an sinh xã hội” tại phường 28, quận Bình Thạnh.

Trong chương trình, các đơn vị đã khám chữa bệnh miễn phí và tặng túi thuốc cho hơn 200 bà con khó khăn, gia đình chính sách.

Bác sĩ Bệnh viện Ung Bướu tận tình khám bệnh cho người dân
Bác sĩ Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tư vấn dinh dưỡng, sức khỏe cho người dân

Các đơn vị cũng phối hợp tặng 20 phần quà cho các Mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn phường; tặng 50 phần quà cho các em học sinh nghèo vượt khó; hỗ trợ thuốc cho 100 hộ gia đình khó khăn, tặng 15 máy tính cho trung tâm học tập cộng đồng… Nhiều người dân còn được tham dự ngày hội “Tôi dùng hàng Việt Nam” bán hàng bình ổn giá với nhiều mặt hàng thiết thực.

Trao quà cho các em học sinh vượt khó
Bán hàng bình ổn phục vụ người dân

Ngoài ra, các bạn thanh niên tình nguyện còn sơn và sửa chữa khu sân chơi thiếu nhi, tặng 5 ghế đá cho sân chơi thiếu nhi khu phố 3, bê tông hóa đường vào khu vui chơi này.

Bê tông hóa tuyến đường vào khu sinh hoạt hè khu phố 3  
Sơn sửa và cải thiện khu sinh hoạt hè cho thiếu nhi 

“Chiến sĩ tình nguyện kỳ nghỉ hồng vì an sinh xã hội” là một trong những hoạt động thiết thực của thanh niên thành phố khi đóng góp nhiều phần việc hữu ích để hỗ trợ cộng đồng, chung tay xây dựng thành phố có chất lượng sống tốt; đồng thời đưa hình ảnh màu áo xanh tình nguyện và xung kích của tuổi trẻ thành phố ngày càng gần gũi trong mắt người dân.

Tin cùng chuyên mục