Tặng sổ BHXH tự nguyện cho đoàn viên khó khăn

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận 7 (TPHCM) vừa trao tặng 30 sổ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện cho đoàn viên nghiệp đoàn có hoàn cảnh khó khăn tại quận 4, 7 và huyện Nhà Bè. Đồng thời đợt này, 70 sổ BHXH cũng được LĐLĐ các quận huyện trao đến đoàn viên khó khăn tại các quận huyện: 5, 12, Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh, Cần Giờ và Củ Chi.

Đây là số sổ BHXH tự nguyện nằm trong chương trình tặng 500 sổ BHXH cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn do LĐLĐ TPHCM, BHXH TPHCM và Ngân hàng Vietcombank phối hợp thực hiện. Tổng kinh phí thực hiện hơn 2 tỷ đồng.

Thời gian qua, các đơn vị đã phối hợp trao tặng BHXH tự nguyện cho 200 đoàn viên nghiệp đoàn xe ôm công nghệ, xây dựng, làm việc nhà, thu gom rác dân lập... thuộc LĐLĐ các quận: 1, 6, 8, 10, Tân Phú, Bình Tân, huyện Hóc Môn và TP Thủ Đức. Người lao động khi tham gia BHXH tự nguyện được hưởng nhiều quyền lợi như: lương hưu hàng tháng, được cấp thẻ BHYT trong thời gian hưởng lương hưu, thân nhân được hưởng chế độ tử tuất khi người tham gia BHXH tự nguyện qua đời.

Tin cùng chuyên mục