Tang thương thôn Lương Xá Nam

Sáng ngày 22-1, người dân thôn Lương Xá Nam (xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) chia nhau đến nhà các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn thương tâm chiều ngày 21-1, mỗi người một việc phụ giúp các gia đình có người xấu số.

Đường dẫn vào thôn Lương Xá Nam treo cờ đám từ đầu ngõ, không khí tang thương bao trùm thôn nhỏ.

Trong buổi sáng nay, những người cao tuổi trong thôn đã tự bảo nhau đến thăm viếng gia đình có người gặp nạn. Thông tin cáo phó cũng được dán tại các ngã tư, ngã năm đường trong thôn.

Tang thương thôn Lương Xá Nam ảnh 1 Trước cổng thôn Lương Xá Nam, không khí ảm đạm từ chiều ngày 21-1
Đau đớn nhất là gia đình nạn nhân Trần Văn Đoan, Trưởng công an xã Kim Lương và ông Trần Văn Đường, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Lương Xá Nam, 2 người là anh em ruột tử vong chiều qua trong vụ tai nạn. Theo lãnh đạo xã Kim Lương, ông Đoan sinh được 2 người con, nhưng các con ở nước ngoài, nên chiều nay mới kịp về tới quê.

Ông Vũ Ngọc Uông, Chủ tịch UBND xã Kim Lương, cho biết, ông Đoan làm ở xã được 13 năm, ông là người rất nhiệt tình, hết lòng trong công tác đảm bảo an ninh trật tự địa phương, ông ra đi để lại nhiều thương tiếc cho chính quyền và người dân địa phương. 

Không ai không xót thương những người dân, người con của thôn Lương Xá Nam chẳng may gặp nạn khi chỉ còn vài ngày nữa là đến tết.
Bà Nguyễn Thị Tươi, Trưởng thôn Lương Xá Nam, đứng trước cổng nhà ông Đoan, cho biết: “Anh ấy là đảng viên gương mẫu, từ giờ người dân thôn, chính quyền địa phương mất đi một tấm gương trong cuộc sống, xót thương quá”.
Tang thương thôn Lương Xá Nam ảnh 2 Trong thôn, những người cao tuổi chia nhau đến từng nhà nạn nhân trong vụ tai nạn để động viên, thăm hỏi
Nhà ông Trần Văn Đường sáng nay cũng tấp nập người ra vào, ai nấy đều buồn rười rượi, không nói năng gì.
Chủ tịch xã Vũ Ngọc Uông cho biết, theo dự kiến sáng ngày 22-1 đại hội mặt trận xã sẽ tiếp tục họp, nhưng do sự cố đau lòng này nên phải hoãn. Hiện các cơ quan, đoàn thể xã đang chia nhau đến các gia đình để động viên người thân vượt qua mất mát đau thương này.

Như tin đã đưa, khoảng 14 giờ 30 chiều ngày 21-1, trên địa bàn xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, làm 8 người chết và 8 người khác bị thương.

Theo cơ quan chức năng, 8 nạn nhân nhân bị ô tô tải tông tử vong khi đang trên đường trở về sau khi đi viếng nghĩa trang liệt sĩ ngày cuối năm. Các nạn nhân đều là nam giới và là cán bộ của xã Kim Lương. Trong đó, đau thương nhất là thôn Lương Xá Nam có 7 người chết, thôn Lương Xá Bắc có 1 người chết.

>> Một số hình ảnh do Phóng viên Báo SGGP ghi lại trong sáng nay tại thôn Lương Xá Nam:
Tang thương thôn Lương Xá Nam ảnh 3
 
Tang thương thôn Lương Xá Nam ảnh 4 Tin buồn được dán khắp các ngõ trong thôn
Tang thương thôn Lương Xá Nam ảnh 5 Xe tang được chuẩn bị sẵn...
 
Tang thương thôn Lương Xá Nam ảnh 6 Các ban, đoàn thể chính quyền đến viếng ông Trần Văn Đường
 
Tang thương thôn Lương Xá Nam ảnh 7
 
Tang thương thôn Lương Xá Nam ảnh 8 Người thân đau đớn trước sự ra đi đột ngột của ông Đường
Tang thương thôn Lương Xá Nam ảnh 9 Cờ tang được treo khắp nơi trong thôn

Tin cùng chuyên mục