Tặng Tổng thống Ấn Độ bức hình ông cùng gia đình làm từ lá bồ đề Ấn Độ

Trước khi rời Đà Nẵng đi Hà Nội, Tổng Thống Ấn Độ và gia đình đã nhận được một món quà từ ban lãnh đạo Furama Resort Đà Nẵng, đó là bức hình ông cùng gia đình được phủ màu trên những chiếc lá bồ đề Ấn Độ được trồng trên đất Đà Nẵng.

Sau 1 đêm lưu trú tại Đà Nẵng, sáng 19-11, Tổng Thống Ấn Độ Ram Nath Kovind và Phu nhân tiếp tục chuyến thăm Bảo tàng điêu khắc Chăm Đà Nẵng và Di sản văn hóa thế giới Mỹ Sơn.

Trước khi rời Đà Nẵng đi Hà Nội, Tổng Thống Ấn Độ và gia đình đã nhận được một món quà từ ban lãnh đạo Furama Resort Đà Nẵng, đó là bức hình ông cùng gia đình được phủ màu trên những chiếc lá bồ đề Ấn Độ được trồng trên đất Đà Nẵng.

Tặng Tổng thống Ấn Độ bức hình ông cùng gia đình làm từ lá bồ đề Ấn Độ ảnh 1 Lãnh đạo Furama Resort Đà Nẵng tặng bức tranh cho gia đình Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind. Ảnh: NGUYỄN HÙNG
Bức hình do nghệ nhân Lê Nguyên Vỹ thực hiện trong 24 tiếng từ tấm hình chụp gia đình Tổng Thống Ấn Độ do Furama Resort Đà Nẵng cung cấp.
Món quà này được tạo nên từ khoảng 30 chiếc lá bồ đề Ấn Độ, do nghệ nhân này tự gieo trồng trên khuôn viên gia đình tại Đà Nẵng. Các chiếc lá được ghép lại với nhau, phủ màu, tạo nên một bức hình gần như trong suốt, nhìn được 2 mặt và ép giữa lớp kính.
Tặng Tổng thống Ấn Độ bức hình ông cùng gia đình làm từ lá bồ đề Ấn Độ ảnh 2 Bức ảnh gia đình Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind được ghép từ 30 chiếc lá bồ đề. Ảnh: NGUYỄN HÙNG
Theo Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Tổng Giám Đốc Furama Resort Đà Nẵng: “Chúng tôi chọn món quà là tác phẩm in trên lá của nghệ nhân Lê Nguyên Vỹ không chỉ với sự độc đáo nghệ thuật này mà còn bởi lá bồ đề có ý nghĩa thiêng liêng và trường tồn, từ cây có nguồn gốc từ Ấn Độ mà lại được trồng tại Đà Nẵng. Điều đó thể hiện sự bền vững, thông tuệ, hoan hỉ và an lạc, giống như những gì mà chúng tôi mong muốn từ mối quan hệ giữa Việt Nam và Ấn Độ”.

Trước đó, tối 18-11, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Ngãi đã có buổi tiếp kiến Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind. Tại buổi tiếp kiến, hai bên đã trao đổi về quan hệ hợp tác giữa TP Đà Nẵng và các địa phương của Ấn Độ.

Tặng Tổng thống Ấn Độ bức hình ông cùng gia đình làm từ lá bồ đề Ấn Độ ảnh 3 Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tiếp kiến Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind. Ảnh: NGUYỄN HÙNG
Những năm qua, Đà Nẵng đã đón nhiều đoàn thị trưởng thành phố, các hiệp hội, tàu hải quân từ Ấn Độ. Chín tháng đầu năm 2018, kim ngạch xuất khẩu từ Đà Nẵng sang Ấn Độ ước đạt 1,5 triệu USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2017.

Tính đến tháng 9-2018, có hai dự án có vốn đầu tư từ Ấn Độ đăng ký đầu tư tại Đà Nẵng với tổng số vốn 13,5 triệu USD. Hằng năm, thông qua Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Chính phủ Ấn Độ dành các suất học bổng trên nhiều lĩnh vực như đào tạo tiếng Anh ngắn hạn, công nghệ thông tin, môi trường, khoa học... trong chương trình Hợp tác Kinh tế - Kỹ thuật Quốc tế cho cán bộ TP Đà Nẵng.

Thời gian qua, TP Đà Nẵng đã phối hợp với Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, biểu diễn nghệ thuật tại Đà Nẵng.

Tin cùng chuyên mục