Tăng trưởng tín dụng tại TPHCM gần gấp đôi bình quân cả nước

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM cho biết, tính đến cuối tháng 2-2022, tổng dư nợ tín dụng của các tổ chức tín dụng trên địa bàn ước đạt trên 2,93 triệu tỷ đồng, tăng 1% so với cuối tháng 1 và tăng 3,54% so với cuối năm 2021. Mức tăng trưởng này cho thấy, kinh tế TPHCM có sự phục hồi khá mạnh mẽ, vì tăng gần gấp đôi so với mức bình quân chung của cả nước. 

Theo NHNN chi nhánh TPHCM, mức tăng trưởng trên là hợp lý khi các hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại hoạt động bình thường sau khi dịch bệnh được kiểm soát. Đồng thời, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp đã phát huy tác dụng, mang tới những tín hiệu tích cực về phục hồi và tăng trưởng kinh tế - xã hội. Dòng tín dụng đã được ưu tiên rót vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh để hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi.

Bên cạnh đó, các ngân hàng thương mại tại TPHCM cũng tập trung hỗ trợ doanh nghiệp với 2 nhóm chủ yếu là giảm lãi suất và cơ cấu lại nợ, giữ nguyên nhóm nợ. Tính đến đầu tháng 2-2022, dư nợ các ngân hàng trên địa bàn thành phố hỗ trợ các doanh nghiệp đạt trên 3,2 triệu tỷ đồng. 

Theo NHNN, tín dụng toàn ngành tính đến cuối tháng 2-2022 tăng 1,82% so với cuối năm 2021, thấp hơn mức 2,74% ghi nhận vào cuối tháng 1-2022. Như vậy, dư nợ tín dụng trong tháng 2 đã giảm tương đương khoảng 96.000 tỷ đồng so với tháng 1.

Tin cùng chuyên mục