Tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Sáng 26-11, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (HCTĐ) tổ chức chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo khuyết tật” tại Trường Tiểu học An Hội, quận Gò Vấp, TPHCM. 

Tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1 Tặng xe đạp và quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Trong chương trình, đại diện HCTĐ Việt Nam đã trao tặng 50 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo, khó khăn ngụ tại quận 12, Gò Vấp, Bình Tân và huyện Hóc Môn. Mỗi chiếc xe trị giá 1,7 triệu đồng, do Công ty TNHH He Chun Logistics tài trợ.
Ngoài ra, HCTĐ quận Gò Vấp cũng vận động mạnh thường quân tặng thêm 50 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Đây cũng là nội dung hưởng ứng chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” do Trung ương Hội phát động.
Tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh 2

Phát biểu tại chương trình, bà Huỳnh Thị Xuân Lam, Phó Chủ tịch Trung ương HCTĐ Việt Nam, xúc động nhắc lại khoảng thời gian khó khăn, khốc liệt nhất trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát. Trong năm 2022, hội đã vận động các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ hàng ngàn hoàn cảnh bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên khắp mọi miền đất nước. Đặc biệt là đối tượng trẻ em mồ côi, với nhiều hoạt động thiết thực như trao tặng nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập, tặng xe đạp, hỗ trợ học bổng, tiền mặt... Những phần quà là nguồn động viên để các em tiếp tục học tập, vượt qua khó khăn.

Sáng cùng ngày, HCTĐ phường 8, quận Gò Vấp cũng tổ chức hoạt động “Chợ nhân đạo”, bao gồm các gian hàng cung cấp nhu yếu phẩm cho người dân như: gạo, mì tôm, xì dầu, dầu ăn, nước mắm, đường, muối, bột ngọt, rau xanh… Mỗi người dân được tham gia phiên chợ nhân đạo với hình thức cấp phiếu đổi hàng miễn phí.

Tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh 3 Gian hàng chợ nhân đạo cung cấp nhu yếu phẩm miễn phí cho người dân
Tham gia phiên chợ nhân đạo, bà Lê Thị Xuân, ngụ phường 8, vui mừng chia sẻ: “Gia đình tôi có hoàn cảnh khá khó khăn, lại là người già neo đơn, không nơi nương tựa nên rất vui và cảm động khi được các cấp chính quyền quan tâm hỗ trợ”.

Tin cùng chuyên mục