Tin vắn

Tảo Spirulina chống thiếu máu

Từ phát hiện về công năng bổ huyết của tảo Spirulina trong quá trình điều trị nhiều bệnh nhân thiếu máu, bác sĩ Lương Lê Hoàng (Trung tâm Oxy Cao áp TPHCM) vừa hoàn tất một công trình khảo sát về tác dụng chống thiếu máu của tảo Spirulina- được nuôi bằng nước khoáng Vĩnh Hảo, giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm ngoại nhập cùng chủng loại. Ông còn cho biết, Spirulina có thể là món ăn khai vị cho người béo phì, thực phẩm lý tưởng cho người bệnh tiểu đường…

T.T.

  • SCG sẽ chọn 300 nhân viên mới

SCG, tập đoàn công nghiệp hàng đầu Thái Lan và ASEAN trong lĩnh vực hóa dầu, sản xuất giấy, xi-măng, vật liệu xây dựng và phân phối đã kết thúc thành công chương trình tuyển dụng ở Việt Nam. Qua 10 ngày, chương trình nhận được hơn 2.000 hồ sơ của sinh viên 9 trường ĐH, 5 trường CĐ kỹ thuật tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TPHCM.

Công ty sẽ phỏng vấn 1.000 ứng viên trong tháng 12-2007 và tháng 1-2008 để chọn hơn 300 nhân viên mới. Các ứng viên có thể tìm kiếm thông tin và đăng ký tại website: www.kiemviec.com, www.vietnamworks.com, www.scg.co.th hoặc trực tiếp nộp hồ sơ tại văn phòng của SCG tại TPHCM (126 Hoàng Hoa Thám, phường 12, Tân Bình).

C.TH.

  • 12 suất học bổng đến New Zealand đang chờ bạn!

Đây là chương trình học bổng của Trường IPC (Internationnal Pacific College – New Zealand) dành cho học sinh lớp 12, sinh viên năm thứ nhất các trường đại học và các ứng cử viên đã tốt nghiệp Đại học muốn theo học cao đẳng, đại học, sau đại học, thạc sĩ… các chuyên ngành quốc tế như: Kinh doanh quốc tế, Quan hệ quốc tế, Kinh tế du lịch, Nhật ngữ… Mức hỗ trợ học bổng lần này lên đến 75% học phí trong suốt 3 năm học.

Theo ông Karl Gill, Giám đốc điều hành của IPC ứng cử viên không đòi hỏi phải có trình độ tiếng Anh nhất định vì học sinh sẽ được bồi dưỡng trình độ Anh ngữ trong vòng 1 năm nếu chưa đủ trình độ Anh ngữ. Tuy nhiên theo ông Karl Gill thì, IPC đang cần tìm những ứng cử viên siêng năng, có thể hòa đồng với học sinh quốc tế, có đủ trình độ học để sau khi tốt nghiệp có thể tìm được việc làm tại New Zealand và các nước nói tiếng anh khác và quan trọng nhất là đến New Zealand với mục đích học tập là chính.

IPC là một trong những trường đại học nổi tiếng ở New Zealand, được quốc tế công nhận với những chương trình học được Hội đồng Bằng cấp của New ZeaLand thông qua. IPC đã đào tạo khá nhiều sinh viên Việt Nam, trong số đó có rất nhiều bạn đã ra trường đang làm việc và định cư tại Úc và các nước châu Âu. Quan tâm đến chương trình học bổng này, học sinh và phụ huynh có thể truy cập trang web www.ipc.ac.nc hoặc Văn phòng Tư vấn Giáo dục New Zealand số 40/7 Lữ Gia, quận 11, TPHCM. ĐT: (08) 8663635 - 8641457 – Email: enzc@hcm.vnn.vn.

L.M.T.

  • Thu phí sử dụng Internet qua ngân hàng

Từ ngày 1-11, FPT Telecom bổ sung “Thanh toán cước tự động qua ngân hàng” cho khách hàng sử dụng dịch vụ Internet. Dịch vụ này hiện mới áp dụng cho khách có tài khoản tại Vietcombank hoặc thẻ Visa Debit của ACB. Để sử dụng dịch vụ này, khách hàng chỉ cần cung cấp số tài khoản và đăng ký với FPT Telecom. Hàng tháng, ngân hàng sẽ trích tiền từ tài khoản của khách hàng trả cho FPT Telecom, sau khi nhận được email yêu cầu thanh toán cước...

B.P

  • Thêm một hành trình tàu hỏa cao cấp

Nhằm đáp ứng nhu cầu du lịch cuối năm của hành khách, Công ty Cổ phần Vận tải & Thương mại Đường sắt đã ký kết với Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn đưa các toa tàu chất lượng cao mang tên Golden Lines vào phục vụ hành khách đi dụ lịch theo tuyến Sài Gòn – Nha Trang. Những toa tàu này được các chuyên gia nước ngoài thiết kế nội thất cao cấp theo phong cách cổ điển, mỗi toa có 7 buồng.

Tất cả các buồng đều có trang bị hệ thống máy điều hòa nhiệt độ, màn hình LCD mới, hệ thống điện thoại nội bộ yêu cầu dịch vụ … Đặc biệt, buồng Business còn  lắp đặt thêm một mini bar và tủ lạnh nhỏ. Đoàn tàu này sẽ được chính thức đưa vào sử dụng từ ngày 20-12 – 2007 với giá vé từ 300 ngàn – 900 ngàn/người.

K.L.

Tin cùng chuyên mục