Tập trung khắc phục hậu quả sạt lở núi ở Hà Tĩnh

SGGPO
Sáng 21-10, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các đơn vị liên quan và chính quyền địa phương, huy động máy móc, nhân lực tiến hành khắc phục sạt lở núi gây ách tắc giao thông trên tuyến đường ven biển (ĐT547), đoạn qua địa bàn xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Sáng 21-10, các lực lượng chức năng tiến hành khắc phục sạt lở trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh

Sáng 21-10, các lực lượng chức năng tiến hành khắc phục sạt lở trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh

>> Clip: Sáng 21-10, các lực lượng chức năng tiến hành khắc phục sạt lở trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh

Trước đó, do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài giữa tháng 10-2021, tại khu vực núi Bục (xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đã xảy ra tình trạng sạt lở nghiêm trọng, hàng ngàn mét khối đất đá từ trên vách núi cao bị sạt lở, đổ tràn xuống chiếm hết mặt đường ĐT547, với chiều dài khoảng 150m, gây ách tắc giao thông nhiều ngày liền.

Để cảnh báo, đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã tiến hành lập rào chắn, cấm người và phương tiện qua lại hai phía của khu vực.

Tập trung khắc phục hậu quả sạt lở núi ở Hà Tĩnh   ảnh 1
Tập trung khắc phục hậu quả sạt lở núi ở Hà Tĩnh   ảnh 2 Dọn dẹp bùn đất trên mặt đường nhựa
Trước mắt, lực lượng chức năng tập trung phương tiện, nhân lực khắc phục, dọn dẹp đất đá tràn trên mặt đường nhựa để làm thông đường, phục vụ cho các phương tiện vào xử lý sạt lở. 
Tập trung khắc phục hậu quả sạt lở núi ở Hà Tĩnh   ảnh 3
Tập trung khắc phục hậu quả sạt lở núi ở Hà Tĩnh   ảnh 4 Khu vực này vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ sạt lở nguy hiểm

DƯƠNG QUANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch Khu đô thị mới Tây Bắc: Hình thành khu đô thị thông minh, sinh thái

Khu đô thị Tây Bắc TPHCM liên quan đến hàng chục ngàn người đang sinh sống bị “quy hoạch treo” lâu năm, cũng là vùng đất gần như không bị ngập lụt, nước biển dâng. Mới đây, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản trình UBND TPHCM về việc kiến nghị Thủ tướng Chính phủ điều chỉnh quy hoạch khu đô thị này.

Bút Sài Gòn

Sống xanh hơn

- Khi được Bộ GTVT hỏi ý kiến, các bộ ngành khác đều thống nhất từ chối nhập khẩu toa xe cũ từ Nhật Bản. Trên danh nghĩa, đó tưởng là thứ miễn phí, chỉ tốn chi phí vận chuyển và hoán cải, nhưng các bộ ngành lắc đầu, vì bản chất của nhập toa xe đã hết niên hạn sử dụng là nhập khẩu rác, có hại cho môi trường.

Sự kiện & Bình luận

Hướng dòng tiền trong dân vào sản xuất

Chính phủ cùng các bộ ngành đang xây dựng nhiều gói tài chính hỗ trợ doanh nghiệp và lên kế hoạch thu hút vốn cho các gói này. Có nhiều nguồn có thể thu xếp, nhưng nên ưu tiên huy động tiền trong dân.