Tập trung khắc phục hậu quả thiên tai

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo tiếp tục tập trung hỗ trợ tỉnh Hòa Bình và các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.
Đất đá sạt lở vùi lấp 7 căn nhà cùng 18 người dân xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình
Đất đá sạt lở vùi lấp 7 căn nhà cùng 18 người dân xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Hòa Bình bằng mọi biện pháp tiếp cận, tổ chức cứu trợ lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cho người dân tại các khu vực bị thiên tai, nhất là các xã vùng cao của huyện Đà Bắc, không để người dân bị đói, rét, bệnh tật; bố trí chỗ ở tạm, có phương án tái định cư cho các hộ bị mất nhà cửa do lũ, sạt lở đất.

Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng chỉ đạo Quân khu 3 và các lực lượng cứu hộ cứu nạn tiếp tục phối hợp, hỗ trợ UBND tỉnh Hòa Bình tổ chức tìm kiếm những người còn mất tích.

Bộ Quốc phòng, Bộ Công an huy động lực lượng hỗ trợ nhân dân sửa chữa nhà cửa, dọn vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả sau lũ.

Các bộ: GTVT, NN-PTNT, Công thương, Xây dựng và các bộ ngành khác chỉ đạo cơ quan chức năng phối hợp, hỗ trợ địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, sớm khôi phục sản xuất, ổn định sinh hoạt của nhân dân.

Bộ NN-PTNT chủ trì xây dựng dự án tổng thể di dời dân cư khẩn cấp phòng chống lũ ống, lũ quét, sạt lở đất tại các địa phương, nhất là tại các tỉnh miền núi phía Bắc, trong đó có tỉnh Hòa Bình, đề xuất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Tin cùng chuyên mục