Góp ý văn kiện đại hội Đảng bộ quận 4 và quận 7 (TPHCM)

Tập trung nâng cao đời sống người dân

Tập trung nâng cao đời sống người dân

“Trong văn kiện đại hội đại biểu quận 7, sắp tới phải đề ra được các chương trình, công trình trọng điểm. Một trong những chương trình ưu tiên hàng đầu là kế hoạch đào tạo nâng cao dân trí, tay nghề, chăm lo đời sống cho người dân” - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Lê Thanh Hải đã nhấn mạnh như vậy trong buổi góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ quận 7 lần III (2005-2010) vào sáng 15-7.

Tập trung nâng cao đời sống người dân ảnh 1

Khu nhà tái định cư.

Theo đồng chí Lê Thanh Hải, người dân đã chấp nhận giải tỏa nhà, giao mặt bằng để làm khu chế xuất, phát triển khu đô thị mới thì chính quyền phải có kế hoạch đào tạo nâng cao trình độ, tay nghề cho dân trong khu vực. Điều này sẽ giúp người dân tại chỗ có thể tìm được việc làm tại các doanh nghiệp trong khu chế xuất đòi hỏi lao động phải có tay nghề cao.

Theo dự thảo văn kiện Đại hội Đại biểu Đảng bộ quận 7 lần III, mục tiêu trong nhiệm kỳ tới sẽ xây dựng 4.500 căn hộ để phục vụ tái định cư và người có thu nhập thấp.

Chiều cùng ngày, tại buổi góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ quận 4, Chủ tịch UBNDTP Lê Thanh Hải cho rằng, với đặc điểm của một quận nhỏ, các cơ sở của thành phố chiếm 1/3 diện tích, phần đông là dân lao động, nhiều nhà lụp xụp thì việc quận xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm là không phù hợp.

Theo đồng chí Lê Thanh Hải, nhiệm vụ trọng tâm của Đảng bộ trong nhiệm kỳ tới cần chú trọng nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, xây dựng quận thành một nơi ở tốt nhất của thành phố trong tương lai. Cần tập trung chỉnh trang đô thị bằng cách lấy nhà nuôi nhà, tức xây nhà cao tầng, vừa bố trí tái định cư vừa kinh doanh.

Đồng thời cũng cần chú trọng các chỉ tiêu giáo dục, y tế, văn hóa để đạt mục tiêu đến năm 2010 xây dựng quận 4 thành quận văn minh - giàu đẹp - hiện đại - nghĩa tình mà quận đề ra. 

H.NI – T.TOÀN

Tin cùng chuyên mục