Tạt nước sôi phản ứng khi bị xử lý lấn chiếm vỉa hè

Đoàn tuần tra khi đến trước số nhà 31 đường Hàm Nghi (quận 1), phát hiện gánh hủ tiếu đặt trên bậc tam cấp nên đề nghị chủ gánh hàng ăn không được bày bán. Đáp lại, người phụ nữ vung cả nồi nước sôi ra đường, cầm dao la hét, cho rằng mình... chưa bày bán ra vỉa hè.
 
 
Đoàn kiểm tra phường Cầu Kho xử lý một quán cà phê lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: KIỀU PHONG
Đoàn kiểm tra phường Cầu Kho xử lý một quán cà phê lấn chiếm vỉa hè. Ảnh: KIỀU PHONG

Sau khi Chủ tịch UBND quận 1 (TPHCM) ra các quyết định nhằm nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo các phường trong công tác quản lý trật tự đô thị, tối 25-10, lãnh đạo nhiều phường đồng loạt xuống đường lập lại trật tự đô thị.

Khoảng 19 giờ, tại trụ sở UBND phường Cầu Kho (quận 1), ông Phạm Văn Thêm, Phó Chủ tịch UBND phường dẫn đầu đoàn công tác, tuần tra, chấn chỉnh vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn phường.

Ngay khi vừa bước ra khỏi trụ sở, đoàn phát hiện một chiếc ô tô đậu trên vỉa hè đường Trần Đình Xu (đoạn gần với ngã tư đường Trần Hưng Đạo - Trần Đình Xu). Tuy nhiên, tài xế đã nhanh chóng mở cửa, bước lên xe và chạy mất.

Trong đêm, đoàn cũng đã tuần tra trên nhiều tuyến đường thuộc địa bàn phường như đường Nguyễn Cảnh Chân, đường Trần Hưng Đạo, đường Võ Văn Kiệt, đường Trần Đình Xu… Đoàn phát hiện nhiều quán ăn, quán nhậu bày biện bàn ghế trên vỉa hè; chiếm dụng vỉa hè, hẻm làm nơi giữ xe cho khách... nên đã nhắc nhở, lập biên bản vi phạm và tạm giữ một số vật dụng.

Khi đoàn có mặt tại quán ăn Bến Sông Quê (trên đường Võ Văn Kiệt) thì thực khách đang ngồi ăn uống trên vỉa hè lập tức nhốn nháo. Nhân viên quán cùng với thực khách, người cầm ghế, cầm ly, người khiêng bàn lập tức dời vào bên trong nhằm tránh bị xử phạt. Ngay lập tức, các thành viên trong đoàn đã nhắc nhở, lập biên bản vi phạm.

Tạt nước sôi phản ứng khi bị xử lý lấn chiếm vỉa hè ảnh 1 Quán ăn Bến Sông Quê (trên đường Võ Văn Kiệt) từng bị nhắc nhở, xử phạt nhưng vẫn tiếp tục vi phạm. Ảnh:  KIỀU PHONG
Đến một khách sạn gần đó, đoàn phát hiện 1 bục dắt xe vươn ra vỉa hè, có nguy cơ khiến người đi bộ vấp phải nên đã tạm giữ.
“Phường đã nhiều lần nhắc nhở, tạm giữ 1 bục dắt xe như thế nhưng chủ khách sạn vẫn vi phạm nên lần này phải xử lý”, ông Phạm Văn Thêm, Phó Chủ tịch UBND phường kiên quyết.
Tạt nước sôi phản ứng khi bị xử lý lấn chiếm vỉa hè ảnh 2 Khách sạn ở số 542-544 đường Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, nhiều lần bị nhắc nhở do để bục dắt xe lấn vỉa hè, dễ gây nguy hiểm cho người đi bộ tiếp tục tái phạm. Ảnh:  KIỀU PHONG
Cũng tại khách sạn này, sau khoảng 1 giờ đoàn tuần tra, xử lý ở các khu vực khác và quay trở lại thì lại tiếp tục phát hiện…. 1 bục dắt xe khác nằm chễm chệ trên vỉa hè. Lần này, một nhân viên của khách sạn đã đề phòng nên nhanh chóng lôi bục dắt xe vào nhà, giấu đi. Ông Phạm Văn Thêm một lần nữa yêu cầu chủ khách sạn phải sử dụng bục dắt xe gọn hơn và sau khi sử dụng phải thu gọn, không để ảnh hưởng đến người đi bộ.

Tại các tuyến đường khác, đoàn cũng phát hiện nhiều trường hợp để xe máy bít vỉa hè, lấn hẻm và đậu ô tô dưới lòng đường nơi cấm đậu và lần lượt lập biên bản xử lý.

Tạt nước sôi phản ứng khi bị xử lý lấn chiếm vỉa hè ảnh 3 Đoàn công tác phường Cầu Kho xử lý một tài xế đậu ô tô nơi có biển cấm trên đường Nguyễn Cảnh Chân. Tuy nhiên, ông Phạm Văn Thêm, Phó Chủ tịch UBND phường, nhận xét  tuyến đường này có lưu lượng xe ít, lòng đường khá rộng nên phường đã kiến nghị quận có ý kiến để Sở GTVT gỡ biển cấm đậu hoặc nếu cần thì chỉ nên cấm đậu trong giờ cao điểm. Ảnh: KIỀU PHONG
Cũng trong đêm 25-10, ông Đỗ Đình Hậu, Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình dẫn đầu đoàn công tác của UBND phường Nguyễn Thái Bình xử lý nhiều trường hợp lấn chiếm lòng lề đường.

Khi đến trước số nhà 31 đường Hàm Nghi, đoàn phát hiện gánh hủ tiếu đặt trên bậc tam cấp nên đề nghị chủ gánh hàng ăn không được bày bán. Đáp lại, người phụ nữ phản ứng mạnh, vung cả nồi nước sôi ra đường, cầm dao la hét, cho rằng mình chưa bày bán ra vỉa hè. Một lúc sau, người phụ nữ này mới chịu ký vào biên bản nhắc nhở.

Ngoài ra, đoàn cũng lưu ý một điểm nóng về lấn chiếm vỉa hè ở khu vực cầu Mống, dọc theo đường Võ Văn Kiệt. Lần thứ nhất, đoàn có mặt thì nhiều người nhanh chóng xách đồ chạy lên cầu, băng qua quận 4 tẩu tán.

Tạt nước sôi phản ứng khi bị xử lý lấn chiếm vỉa hè ảnh 4 Lực lượng chức năng phường Nguyễn Thái Bình (quận 1) xử lý điểm nóng lấn chiếm vỉa hè ở cầu Mống thì gặp sự phản ứng của người vi phạm. Ảnh: CTV
Khoảng 1 giờ sau, đoàn quay lại và tạm giữ 1 số ghế, giỏ thì lập tức bị hai thiếu nữ vây quanh, giật lại. Một người phụ nữ khác lập tức chạy đến “hỗ trợ”, cùng chửi bới lực lượng chức năng. Sau đó, 1 người đàn ông đến trình bày hoàn cảnh gia đình, cho biết đã từng... đi tù nhiều lần, bây giờ chỉ mong muốn làm ăn lương thiện và sáng nay 26-10 sẽ đến phường làm việc.
Tạt nước sôi phản ứng khi bị xử lý lấn chiếm vỉa hè ảnh 5 Bên cạnh một số nơi quyết liệt chấn chỉnh trật tự đô thị thì có nơi dường như chưa tập trung xử lý. Trong ảnh: Quán ăn số 42 Nguyễn Cảnh Chân (phường Cô Giang) nằm trước UBND phường Cầu Kho chiếm dụng hết vỉa hè làm nơi giữ xe cho khách nhưng không thấy ai nhắc nhở, xử lý. Ảnh: KIỀU PHONG
Trước đó, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1, đã ký quyết định thành lập tổ kiểm tra liên ngành về trật tự đô thị và an toàn giao thông trên địa bàn quận. Khi xuống đường kiểm tra, tổ phải thực hiện theo phương án, kế hoạch đã được chủ tịch UBND quận 1 duyệt. Theo UBND quận 1, việc thành lập tổ liên ngành này nhằm nâng cao trách nhiệm của các phường.

Tin cùng chuyên mục