TATA Motors với nhiều công nghệ mới

Hãng xe đến từ Ấn Độ - Tata Motors đã chính thức giới thiệu mẫu xe tải Tata Ultra nằm ở phân khúc xe tải hạng trung với nhiều cải tiến về công nghệ và mức giá hợp lý tại Việt Nam.
TATA Motors
TATA Motors

Tata Ultra được trang bị công nghệ động cơ thế hệ mới – TATA 3L (TATA NEW GENERATION 3L COMMON RAIL Engine Euro 4) dùng công nghệ ống dẫn cao áp phun nhiên liệu trực tiếp, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro IV, có công suất 140HP.

Thiết kế để hoạt động bền bỉ với thời gian, giảm thiểu tối đa chi phí sửa chữa, bảo dưỡng. Kèm với động cơ là hộp số G550 mới với kết cấu vỏ nhôm – sáu cấp số với công nghệ overdrive, cơ cấu sang số bằng cáp (lần đầu tiên xuất hiện ở một mẫu xe trong phân khúc này tại Việt Nam), kèm theo công nghệ cầu xe và trọng lượng xe được tối ưu đã giúp mang lại cho dòng Tata Ultra hiệu năng vận hành ưu việt hơn và mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn ở các mức tải khác nhau.

TATA Motors với nhiều công nghệ mới ảnh 1 Tata Ultra 814 

Với thiết kế khung xe chassis dạng mô đun thẳng cùng chiều dài cơ sở 3.920 mm, dòng Tata Ultra có thể được tùy biến để sử dụng cho nhiều mục đích, công năng vận chuyển khác nhau. Ngoài ra, dòng xe này còn được trang bị hệ thống điều hòa hai chiều mang lại cảm giác thoải mái, tiện nghi tối đa cho người sử dụng.

Cabin thế hệ mới của Tata Ultra với chiều rộng 2.2 m luôn dẫn đầu phân khúc về khía cạnh êm ái, an toàn và phong cách. Cabin trang bị ghế lò xo cho tài xế, có khả năng điều chỉnh theo ba hướng giúp tăng cảm giác thoải mái cho người lái, cần số gắn trên táp lô giúp việc sang số thuận tiện và kính chắn gió toàn cảnh cung cấp tầm nhìn tốt hơn.

Hơn nữa, xe còn được trang bị hệ thống điều hòa hai chiều và hệ thống âm thanh giải trí cùng cụm đồng hồ chỉ báo được thiết kế thông minh cung cấp các tính năng như chỉ báo tiết kiệm nhiên liệu, chỉ báo sang số lý tưởng, chỉ báo nước trong nhiên liệu, v.v., và hệ thống định vị toàn cầu (GPS) để dễ dàng theo dõi hành trình của xe.

Tata Ultra đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn hàng đầu của châu Âu và được trang bị hệ thống phanh hơi, cùng chức năng chống bó cứng phanh ABS và hệ thống trợ lực lái giúp người dùng cải thiện khả năng kiểm soát xe và  độ chính xác khi vận hành. Đèn pha thấu kính, đèn hậu tích hợp LED mang lại tầm quan sát tốt hơn.

Tata Ultra 814 thiết kế phù hợp với điều kiện vận hành tại Việt Nam cùng với chi phí thấp và khả năng vận hành xuất sắc, thiết kế độc đáo, thoải mái và linh hoạt nhất trong phân khúc, tất cả những yếu tố đó tạo nên Tata ULTRA.
Dòng xe Tata Ultra được bảo hành 3 năm hoặc 200.000 km. Xe có 3 tùy chọn màu sắc là Trắng Artic; Xanh Arizona; Đỏ Sardinia.
TATA Motors với nhiều công nghệ mới ảnh 2 Ông Girish Wagh Chủ tịch mảng xe Thương mại  phát biểu tại sự kiện.

Trong khuôn khổ sự kiện cũng trưng bày phiên bản Tata Super Ace Mint Euro IV, một phiên bản mới của dòng xe tải mini tải trọng một tấn, ra mắt vào năm 2016.

Kể từ khi ra mắt, Tata Super Ace là một lựa chọn ưa thích cho loại hình giao nhận chặng cuối và đã góp phần thổi bùng tinh thần khởi nghiệp trên khắp Việt Nam trong suốt hai năm qua.

Tata Super Ace EIV được trang bị động cơ 4 xy lanh TCIC DICOR giúp xe di chuyển nhanh chóng hơn và thời gian quay vòng chuyến được rút ngắn. Đi kèm với động cơ DICOR có công nghệ vượt trội cho mức tiêu thụ nhiên liệu tuyệt vời, chỉ 5,6 lít/100Km (chứng nhận ARAI) và lượng khí thải thấp.

Công suất mô-men xoắn cao đạt mức 140 Nm cung cấp khả năng tăng tốc tốt, giảm thiểu hao mòn động cơ và mức tiêu thụ nhiên liệu tốt hơn trong điều kiện có tải.

Tin cùng chuyên mục