Tàu chở tro xỉ than bị chìm trên biển Bình Thuận, bất ngờ “biến mất“

Sau khi được trục vớt, tàu Bạch Đằng chở hơn 1.500 tấn tro xỉ than bị chìm trên vùng biển Bình Thuận đã bất ngờ được kéo đi nơi khác, mà chưa hoàn thành các thủ tục cần thiết.
Tối 24-5, ông Bùi Nguyên Khôi, Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận cho biết, đơn vị đã có báo cáo gửi UBND tỉnh và Cục Hàng hải Việt Nam, liên quan đến việc giải quyết, khắc phục hậu quả vụ tàu Bạch Đằng chở hơn 1.500 tấn tro xỉ than bị chìm trên vùng biển Mũi Né vào ngày 14-3.
Theo Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận, ngày 18-5, Công ty TNHH Vận tải biển Trường Tâm (đơn vị trục vớt) có báo cáo về việc tàu Bạch Đằng bị chìm trên biển Mũi Né đã được trục vớt. Công ty này đã có văn bản gửi ngành chức năng tỉnh Bình Thuận để xin được kéo tàu Bạch Đằng đi sửa chữa.
Tàu chở tro xỉ than bị chìm trên biển Bình Thuận, bất ngờ “biến mất“ ảnh 1 Tàu Bạch Đằng bị chìm trên vùng biển Mũi Né vào hôm 14-3
Sau đó, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận đã có văn bản hướng dẫn đến đơn vị chủ tàu và đơn vị trục vớt tàu. Cụ thể, tàu Bạch Đằng phải được các cơ quan đăng kiểm xem xét, hoàn thành các thủ tục cần thiết thì mới được phép đưa tàu đi sửa chữa.
Tuy nhiên, đêm 20-5, qua kiểm tra, giám sát các phương tiện đang thi công trục vớt tại hiện trường, đơn vị chức năng phát hiện tàu Bạch Đằng đã được phương tiện khác tự ý kéo tàu rời khỏi khu vực.
Phát hiện sự việc trên, Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận đã phối hợp với lực lượng biên phòng địa phương lập biên bản, thông báo đến các Cảng vụ Hàng hải, Cảng vụ Đường thủy nội địa, Cơ quan Đăng kiểm và BCH Bộ đội Biên phòng các tỉnh ven biển trên toàn quốc, nếu phát hiện phương tiện nói trên đang hoạt động trong khu vực quản lý thì tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.
Như Báo SGGP đã thông tin, ngày 14-3, tàu vận tải Bạch Đằng mang quốc tịch Việt Nam, trọng tải hơn 2.500 tấn, trên tàu gồm 7 thuyền viên do ông Nguyễn Đức Trung (SN 1986, ngụ tỉnh Thanh Hóa) làm thuyền trưởng.

Trên tàu chở 1.500 tấn tro bay của Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 2 hành trình từ Cảng quốc tế Vĩnh Tân (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận) đi Cảng Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).

Khoảng 17 giờ 30 phút cùng ngày, khi tàu di chuyển đến khu vực biển Bãi Sau, Mũi Né (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) cách bờ khoảng 0,5 hải lý gặp sóng to, gió lớn, bất ngờ bị chìm. Trên tàu lúc này có 8.000 lít dầu chạy máy cùng chìm theo tàu.

Tin cùng chuyên mục