(SGGP).- Ngày 30-12, Đài Thông tin duyên hải Việt Nam cho biết, tàu Royal Prime có trọng tải 2.141 tấn (của Công ty TNHH Vận tải và Thương mại Hoàng Gia, Hải Phòng) đã thoát khỏi chỗ mắc cạn, đang neo đậu chờ khắc phục ở tọa độ 8,6 độ vĩ Bắc, 114,3 độ kinh Đông.
Trước đó, hồi 15 giờ ngày 29-12, tàu Royal Prime trên đường vào đảo San Hô, quần đảo Trường Sa để tránh thời tiết xấu đã đâm phải bãi đá ngầm khiến tàu bị thủng, nằm trên bãi đá san hô, nước vào hầm hàng và hầm ballast 2 làm nghiêng tàu. Đài Thông tin duyên hải Việt Nam đã thông báo ngay tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn, đến tối cùng ngày, 7 thuyền viên của tàu đã được đơn vị tìm kiếm cứu nạn Philippines hỗ trợ đưa vào bờ an toàn, 6 thuyền viên còn lại ở lại tàu để theo dõi sự cố. Đến sáng 30-12, tàu đã thoát khỏi chỗ mắc cạn, toàn bộ thuyền viên đã trở lại tàu và đang neo đậu tại chỗ chờ khắc phục.
* Ngày 30-12 ông Đậu Minh Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) cho biết, tàu đánh bắt cá QB 93714 do ông Nguyễn Phong (trú tại xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch) làm thuyền trưởng đã bị sóng lớn đánh chìm vào lúc 3 giờ sáng 30-12, cách cửa Gianh 7 hải lý trên tàu có 14 người đã mất tích.
Theo ông Đậu Minh Ngọc và tin từ Bộ đội Biên phòng Quảng Bình, hiện sóng rất lớn, tàu của Hải đội 2 không thể vượt cửa Gianh để tiếp cận vị trí tàu QB 93714 bị đánh chìm. UBND huyện Quảng Trạch đã đề nghị cứu nạn từ quân khu IV. Vào lúc 9 giờ sáng cùng ngày, 1 tàu cứu nạn đã rời Cửa Lò (Nghệ An) vào vùng cửa Gianh tìm kiếm nhưng đến chiều cùng ngày vẫn chưa tìm thấy các nạn nhân mất tích. Ông Ngọc cho biết, trong số 14 người mất tích, riêng gia đình ông Phong đã có 6 người gồm 4 anh em ruột và 2 người em rể. Được biết, sẽ có thêm tàu lớn của quân khu IV và tàu tìm kiếm cứu nạn từ Đà Nẵng ra để tiếp tục tìm người bị nạn.
Ng.Khôi - M.Phong