Tây Ban Nha phá đường dây sản xuất tiền giả quy mô lớn

Cảnh sát Tây Ban Nha ngày 7-10 thông báo đã triệt phá thành công một trong những đường dây sản xuất tiền giả có quy mô lớn nhất tại châu Âu - vốn sản xuất và lưu hành hơn 8 triệu EUR tiền giả. 
Tiền giấy 500 euro giả bị cảnh sát thu giữ. (Nguồn: barrons.com)
Tiền giấy 500 euro giả bị cảnh sát thu giữ. (Nguồn: barrons.com)

Lực lượng cảnh sát cho biết đã phối hợp với cảnh sát Catalan và Cơ quan Cảnh sát châu Âu (Europol) triệt phá mạng lưới chuyên làm giả các tờ mệnh giá 500 EUR. Tổng cộng 12 đối tượng tình nghi liên quan trực tiếp đã bị bắt giữ, trong đó 1 nghi phạm nắm vị trí quan trọng trong đường dây in và phân phối tiền giả.

Năm 2021, cảnh sát đã mở chiến dịch điều tra sau khi phát hiện những tờ tiền mệnh giá 500 EUR giả lưu hành có đặc điểm tương tự như những tờ tiền do đường dây từng hoạt động ở khu vực phía Đông của Valencia làm ra.

Đường dây này đã bị triệt phá cách đây 10 năm. Người đứng đầu đơn vị kiểm soát tiền giả của lực lượng cảnh sát Catalonia, ông Sergi Sanchez, cho biết tiến trình điều tra có bước đột phá sau khi người dân khu vực phát hiện một chiếc túi chứa 4,3 triệu EUR tiền giả ở gần nhà một nghi phạm tại TP Barcelona.

Tin cùng chuyên mục