Tây Ninh: Khai mạc kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh khoá X

Sáng 7-12, HĐND tỉnh Tây Ninh khoá X, nhiệm kỳ 2021 – 2026 khai mạc kỳ họp thứ 6. Tham dự có ông Nguyễn Thành Tâm, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Nguyễn Đài Thy, Nguyễn Thanh Phong; cùng 49/52 đai biểu HĐND tỉnh.
Các đại biểu tham dự kỳ họp HĐND tỉnh Tây Ninh khoá X
Các đại biểu tham dự kỳ họp HĐND tỉnh Tây Ninh khoá X
Năm 2022, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, hoạt động kinh tế cơ bản phục hồi mạnh mẽ. Đến nay, tỉnh đã hoàn thành vượt kế hoạch 100% chỉ tiêu, trong đó, có những chỉ tiêu vượt mạnh so với kế hoạch đề ra. GRDP tăng trưởng 9,56% (so với mức tăng trưởng của cả nước là 8%; kế hoạch năm 2022 của tỉnh là 6,5%); tổng thu ngân sách vượt ngưỡng 11.000 tỷ đồng (tăng 12,9% so với cùng kỳ); kim ngạch xuất khẩu tăng 25,9% so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu đều tăng, nổi bật là ngành du lịch tăng trưởng ấn tượng (doanh thu tăng 130% so với cùng kỳ). Các hoạt động văn hóa – xã hội có nhiều khởi sắc; công tác an sinh xã hội được quan tâm. Trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; quốc phòng – an ninh được giữ vững...
Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh xem xét, quyết nghị đối với 34 nghị quyết chuyên đề. Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thành Tâm đề nghị các đại biểu đóng góp ý kiến sâu sát, đề xuất những giải pháp căn cơ về chính sách, quy định, biện pháp để đảm bảo tính khả thi, hiệu lực, hiệu quả của các nghị quyết khi ban hành.

Tin cùng chuyên mục