Tây Ninh: Khôi phục sản xuất, kinh doanh, xây dựng

Ngày 4-9, UBND tỉnh Tây Ninh đã ban hành quyết định 2104/QĐ-UBND về phương án khôi phục sản xuất, kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Nhân viên y tế lấy mẫu tầm soát Covid-19 cho người dân huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh
Nhân viên y tế lấy mẫu tầm soát Covid-19 cho người dân huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh

Theo đó, việc khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ, xây dựng cơ bản tạm thời áp dụng trong phạm vi các vùng xác định cấp độ dịch bệnh vùng cam, vùng vàng và vùng xanh.

Riêng vùng nguy cơ dịch bệnh rất cao (vùng đỏ), được xác định trong phạm vi ấp, khu phố, vùng đang bị phong tỏa, cách ly y tế theo quy định vẫn tiếp tục tạm dừng.

Cụ thể, đối với hoạt động của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp (KCN), khu chế xuất, khu kinh tế: các doanh nghiệp đáp ứng đủ điều kiện “3 tại chỗ” tiếp tục hoạt động; các doanh nghiệp đang ngừng hoạt động muốn khôi phục sản xuất phải xây dựng phương án cụ thể để Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh thẩm định, tham mưu trình UBND tỉnh Tây Ninh xem xét phê duyệt.

Đối với các doanh nghiệp ngoài KCN: nếu doanh nghiệp trong cụm công nghiệp thì xây dựng một trong các phương án khôi phục sản xuất như các doanh nghiệp trong KCN, gửi UBND cấp huyện nơi cụm công nghiệp thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt. Đối với kinh doanh dịch vụ các mặt hàng không thiết yếu thì chỉ khôi phục hoạt động hoàn toàn khi tỉnh trở lại trạng thái bình thường mới.

Các hoạt động kinh doanh dịch vụ thiết yếu tiếp tục được hoạt động nhưng phải bảo đảm tuân thủ 5K và các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn. Các hoạt động sản xuất nông nghiệp trong khu vực vùng xanh, sử dụng lao động cư trú tại vùng xanh thì người lao động bảo đảm thực hiện 5K.

Hoạt động xây dựng cơ bản ở vùng xanh, sử dụng lao động ở vùng xanh, người lao động phải bảo đảm thực hiện nghiêm 5K, định kỳ xét nghiệm sàng lọc test nhanh kháng nguyên hoặc PCR mẫu gộp 10, 7 ngày 1 lần cho tối thiểu 20% số công nhân theo quy định của Bộ Y tế.

Hoạt động xây dựng cơ bản ở vùng xanh, nhưng sử dụng lao động cư trú tại các vùng khác (vùng cam, vùng vàng) thì người lao động phải có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ (kinh phí do người sử dụng lao động và người lao động thỏa thuận) và tuân thủ 5K…

Tin cùng chuyên mục