Tây Ninh: Nhiều học sinh nhập viện do ăn sáng trước cổng trường

Ngày 26-11, ông Trương Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh cho biết, sức khỏe 10 học sinh có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn sáng trước cổng trường, đã ổn định, cho về nhà theo dõi.

Theo đó, sáng cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh tiếp nhận các học sinh các trường tiểu học Kim Đồng, Võ Thị Sáu, Tôn Thất Tùng (TP Tây Ninh) có những triệu chứng ói, sốt cao, đau bụng, nghi ăn sushi cơm cuộn trước cổng trường học, trong đó có 2 em cần theo dõi thêm, hiện tình hình sức khỏe cũng đã ổn định. Thông tin ban đầu cho thấy, hầu hết các em đều được cha mẹ mua thức ăn sáng là sushi cơm cuộn được bày bán trước cổng trường, sau khi ăn khoảng 30 phút, các học sinh này có biểu hiện đau bụng dữ dội, nôn ói và được đưa đến cơ sở y tế cấp cứu.

Liên quan đến trường hợp 2 học sinh lớp 6, Trường THCS Tân Châu phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng co giật, khó thở sau khi ăn kẹo do một người đàn ông (chưa rõ danh tính) đưa cho, ông Hùng cho biết, hiện sức khỏe các em cũng đã ổn định, được cho về nhà theo dõi. Dự kiến, ngay trong tháng 11-2022, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh sẽ phối hợp các đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra đột xuất các điểm bán hàng rong trước cổng trường trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục