TDC mở rộng hợp tác doanh nghiệp

Ngày 14-1, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) tổ chức lễ ký thỏa thuận hợp tác với 12 doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM.

Năm 2014, với 3 lần ký kết hợp tác, TDC đã đưa hàng ngàn sinh viên của trường đến thực tập tại các nhà máy, văn phòng làm việc của các doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn như Công ty Tường Minh, Công ty Vận tải Tân Thanh...

Trong chương trình hợp tác này cũng có nhiều giảng viên của các khoa, chủ yếu là tại khoa điện điện tử, công nghệ thông tin, tham gia làm việc tại một số dự án mở rộng của các công ty để nắm bắt các yêu cầu thực tế công việc, giúp cập nhật giáo trình phù hợp công nghệ mới và nhu cầu tại doanh nghiệp.

Từ chương trình này, trong năm 2014 đã có hơn 70% sinh viên thực tập tại doanh nghiệp có việc làm đúng chuyên môn, đặc biệt nhiều sinh viên không phải trải qua giai đoạn thử việc, có kỹ năng mềm, đạo đức kỷ luật được lãnh đạo doanh nghiệp đánh giá cao.

Đại diện Công ty Cơ điện Đại Tín cho biết: “Vai trò đào tạo tại trường rất quan trọng, học sinh hiểu đúng thì sẽ hành đúng”. Đại diện TDC cho biết, trong năm tới nhà trường tiếp tục mở rộng học kỳ doanh nghiệp và sẽ có thêm nhiều đợt ký kết hợp tác, tạo điều kiện để tất cả học sinh, sinh viên được trải qua học kỳ này trước khi ra trường.

Xuân Trung

Tin cùng chuyên mục