Tên cướp giết người tình ở khách sạn tự thú

Ngày 29-9, Công an TPHCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Lê Quang Danh (sinh năm 1969, ngụ tỉnh Trà Vinh, trú quận Bình Tân) để điều tra về hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản". 
Đối tượng Danh tại cơ quan công an
Đối tượng Danh tại cơ quan công an

Nạn nhân là bà Phạm Thị K (sinh năm 1983, ngụ tỉnh Bến Tre).

Theo điều tra, khoảng 8 giờ 40 ngày 23-9, một cặp nam nữ đi trên xe máy tới khách sạn K. H ở đường Trần Quý, phường 6, quận 11, TPHCM thuê phòng nghỉ theo giờ. Tại đây, chủ khách sạn không lấy giấy CMND của cả 2 và không ghi vào sổ lưu trú của khách sạn.

Người phụ nữ lên phòng và người đàn ông cầm theo 1 túi đen đi lên phòng của khách sạn để nghỉ. Đến 10 giờ 20 phút cùng ngày, người đàn ông bước xuống khách sạn và đưa cho chủ khách sạn số tiền 500 ngàn đồng để thanh toán tiền phòng. Tuy nhiên, người đàn ông nói với chủ khách sạn là để cho người phụ nữ trên phòng ngủ tới 14 giờ cùng ngày rồi hãy tính tiền. Sau đó, người đàn ông lấy xe rời khỏi khách sạn.

Đến 15 giờ cùng ngày, chủ khách sạn thấy người phụ nữ chưa xuống nên kêu nhân viên lên kiểm tra. Gọi cửa phòng không ai trả lời, nghi ngờ nên nhân viên cùng chủ dùng khóa mở cửa phòng và phát hiện bà K đã tử vong nên báo công an.

Nhận tin báo, Công an quận 11 có mặt phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM đã có mặt phong tỏa khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Công an phong tỏa hiện trường
Qua công tác khám nghiệm hiện trường, người phụ nữ tử vong chỉ mặc áo ngực và đắp một tấm chăn màu đỏ ngang ngực. Bằng nghiệp vụ, Công an đã xác định người phụ nữ tử vong là bà K. Đồng thời xác định người đàn ông đi cùng với bà K là Danh, nghi là người đã sát hại bà K nên đã tiến hành truy xét để điều tra. Tuy nhiên, khi công an tìm tới địa phương thì Danh đi đâu không ai hay.  Công an đã tiến hành vận động thuyết phục gia đình của Danh để ra đầu thú hưởng khoan hồng của nhà nước.

Đến sáng 29-9, Danh đã tới công an tự thú khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Danh và bà K có mối quan hệ tình cảm nam nữ với nhau. Cả 2 thường xuyên đi khách sạn để "tâm sự". Thời gian gần đây, Danh nghi ngờ bà K có người mới nên ghen tuông. Cộng với đó là do không có tiền tiêu xài nên nảy sinh ý định giết bà K cướp tài sản.

Để thực hiện kế hoạch, Danh vờ nói sẽ mua xe cho bà K một chiếc xe máy với giá hơn 30 triệu đồng của 1 người bạn giá rẻ. Đồng thời, Danh sẽ cho bà K hơn 10 triệu, bà K đồng ý và hẹn nhau gặp nhau để đưa tiền đi mua xe.

Khoảng 8 giờ 40 ngày 23-9, Danh tới chở bà K (bà mang theo khoảng 20 triệu đồng) tới khách sạn đường K.H  để tâm sự và đưa tiền. Lúc đi, Danh chuẩn bị 1 túi xách màu đen chứa hung khí. Tại phòng, Danh và bà K tâm sự với nhau, trong lúc bà K không đề phòng, Danh đã dùng tay bóp cổ bà K. Bà K tìm cách chống trả nhưng không được và tử vong sau đó.

Hiện Công an đang hoàn tất hồ sơ để xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục