Tết Vạn Lộc 2020 kể về câu chuyện sau cánh màn nhung

Với chủ đề Sau cánh màn nhung, chương trình Tết Vạn Lộc 2020 vừa ghi hình tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (Hà Nội) là một câu chuyện dài kể về chuyện đời, chuyện nghề của người nghệ sĩ ở phía sau những hào quang sân khấu.
Phương Mỹ Chi là giọng ca nhỏ tuổi nhất tham gia chương trình
Phương Mỹ Chi là giọng ca nhỏ tuổi nhất tham gia chương trình
Lấy chủ đề là “Sau cánh màn nhung” đạo diễn Nguyễn Công Vượng dùng âm nhạc, lời ca tiếng hát để kể về câu chuyện sau cánh màn nhung của nghệ sĩ, có tình cảm, có vinh quang và cả những cay đắng. Hành trình trên sân khấu của nhiều nghệ sĩ vinh quang, lấp lánh và có cả những câu chuyện buồn trĩu nặng, những buồn lo sâu thẳm, những tiếng thở dài tan ra trong tiếng nhạc.
Họ đã có hào quang như thế nào, họ đã bị vấp ngã ra sao và cuối cùng, bằng chính tình thương của nghệ sĩ với nghệ sĩ, khán giả với nghệ sĩ, họ vẫn vẹn nguyên tình yêu nghề. Vẫn mong tết đến xuân về được hát cho khán giả nghe, được sum vầy cùng gia đình và kể câu chuyện hành trình đời nghệ sĩ.

Phương Mỹ Chi là giọng ca nhỏ tuổi nhất ở chương trình. Cô gái nhỏ cũng từng gặp nhiều khó khăn khi nổi tiếng quá sớm bởi giọng ca trời phú. Nhưng thời gian đã khiến cho Phương Mỹ Chi chín chắn, sự kiên cường dũng cảm của một tâm hồn vẫn đang non nớt, sự trưởng thành qua từng ngày tháng, đã tôi luyện cho cô gái nhỏ ấy ngày một vững vàng, ngày một thành công, ngày một đáng yêu hơn.

“Về quê ăn Tết”, “Mùa xuân đầu tiên” là 2 ca khúc Phương Mỹ Chi thể hiện và cùng song ca với ca sĩ Trung Quang, như chính tâm sự của cô gái nhỏ sau bao bộn bề về cuộc sống của một ngôi sao, mong mỏi về quê và có một cái Tết thật ấm áp bên gia đình, bạn bè, thầy cô.

Tết Vạn Lộc 2020 kể về câu chuyện sau cánh màn nhung ảnh 1 Thuý Hằng là nghệ sĩ hiếm hoi còn rất trẻ nhưng đã đam mê và muốn gìn giữ làn điệu quan họ của cha ông
Điều đặc biệt trong Tết Vạn Lộc năm 2020 là sự xuất hiện của 2 nghệ sĩ hát quan họ: NSND Thuý Hường và tài năng trẻ Thuý Hằng. Thuý Hằng là nghệ sĩ hiếm hoi còn rất trẻ nhưng đã đam mê và muốn gìn giữ làn điệu quan họ của cha ông. Giống như đàn chị Thuý Hường, cô mong sau này cũng mở lớp học miễn phí để có thể truyền tình yêu quan họ tới những người yêu mến làn điệu mượt mà này.
Trên sân khấu, Thuý Hằng tiết lộ, năm 2020 cô và người thầy của mình - NSND Thuý Hường đều tổ chức liveshow ghi dấu chặng đường theo đuổi nghệ thuật, như là để gìn giữ những điều tốt đẹp nhất, truyền thống nhất, cũng là cách để nhiều thứ không mất đi…
Tết Vạn Lộc 2020 kể về câu chuyện sau cánh màn nhung ảnh 2 Nhiều tiểu phẩm với màu sắc mới mẻ mang tính nhân văn 

Có thể nói mỗi lần xuất hiện ở Tết Vạn Lộc thì phần hài kịch của Vượng Râu luôn mang một thương hiệu bởi tính bi hài. Có nhiều người nói đỉnh cao của hài kịch là bi, Vượng Râu đã làm được điều đó. Nhiều năm nay Vượng Râu đều ra mắt công chúng những tiểu phẩm với màu sắc mới mẻ nhưng thông điệp nhân văn.

Đạo diễn chương trình chia sẻ: “Tất nhiên, mấy tiếng đồng hồ thì Tết Vạn Lộc 2020 chưa thể lột tả hết được đời sống và những góc khuất sau cánh gà của kiếp tằm nhả tơ. Nhưng tôi sẽ cố gắng biên tập đưa những bài hát tiêu biểu nhất vào trong chương trình để thay lời tự sự giữa nghệ sĩ và khán giả”.

Tin cùng chuyên mục