Tết với trẻ em ở Cô nhi viện Phú Hòa

29 âm lịch (3-2) những ngày cuối năm, khắp mọi gia đình đang tất bật dọn dẹp nhà cửa, mua sắm tết, thì ở Cô nhi viện Phú Hòa (xã Tịnh Ấn Tây, TP. Quảng Ngãi) cũng vui vẻ và ấm áp khi những đứa trẻ được mặc áo mới, đồ chơi mới, bánh kẹo tết…
Tết với trẻ em ở cô nhi viện Phú Hòa
Tết với trẻ em ở cô nhi viện Phú Hòa

Trước cửa Cô nhi viện Phú Hòa đã có những cành mai vàng, hoa cúc khoe sắc của các tấm lòng hảo tâm đến tặng, những bó hoa trên bàn khách hay ở phòng ăn, phòng học được trang trí để các em nhỏ có những ngày tết vui vẻ.

Cô nhi viện vừa nhận thêm một em bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cửa, ngày 28-1, em bé sơ sinh chưa kịp cắt dây rốn được quấn khăn đặt trước cửa nhà Cô nhi viện. Sơ Nguyễn Thị Trung - Giám đốc Cô nhi viện Phú Hòa, kể: “Hầu hết các em ở nơi đây đều là trẻ bị bỏ rơi ở cổng, cầu ven sông, chỉ có 3 em là được đưa từ Bệnh viện về đây”. Bé sơ sinh mới bỏ rơi được các sơ chăm sóc và mùa tết này em là thành viên thứ 27, nhỏ tuổi nhất, trong những em nhỏ đang được nuôi dưỡng tại đây.

Hơn 50 năm qua, hàng trăm đứa trẻ được nuôi dưỡng, trải qua mỗi mùa tết và ngày càng lớn khôn, rời Cô nhi viện lập gia đình, lập nghiệp. Hiện tại, em lớn nhất đang học Đại học Đà Nẵng, sinh viên năm 1.

Tết này, Cô nhi viện Phú Hòa đã chuẩn bị quần áo, giày dép, các món ăn như bánh tét, bánh chưng, thịt kho, nước ngọt và mứt để các em vui tết. Những đứa trẻ nhỏ tự chọn cho riêng mình một bộ đồ chơi từ thùng đồ chơi do các tấm lòng hảo tâm gửi tặng, phân phát từng bộ áo mới.

Tết với trẻ em ở Cô nhi viện Phú Hòa ảnh 1 Trẻ em ở Cô nhi viện Phú Hòa chọn đồ chơi mới được tặng dịp Tết Kỷ Hợi 2019. Ảnh: NGUYỄN TRANG

Em Hồng Khánh, lớp 6, trường THCS Tịnh Ấn Tây, cho biết: “Em luôn cố gắng chăm ngoan, học giỏi, năm nào em cũng được học sinh giỏi và em là lớp trưởng của lớp 6. Năm sau em sẽ tiếp tục cố gắng học tập chăm chỉ”.

Trong dịp tết này, bà Phạm Thị Thu Sương (quê gốc tỉnh Bình Định) hiện đang sinh sống và làm việc tại Thụy Sĩ, đại diện Tổ chức Help For Việt Nam, cũng đến thăm và tặng quà các em nhỏ. Bà Sương cho biết: “Tôi đến đây thăm các em nhỏ mỗi năm và đây là năm thứ 5. Tôi cũng là trẻ mồ côi nên rất thương các em nhỏ, chính vì sự đồng cảm này mà tôi và chồng đã lập nên tổ chức từ thiện giúp các em ở khắp đất nước Việt Nam”. Lần này, bà Sương đã tặng hơn 200 áo ấm và đồ tết cho các em nhỏ, quà tết, đồ chơi và lì xì đầu năm.

 
Một số hình ảnh chuẩn bị tết ở Cô nhi viện Phú Hòa (Ảnh: NGUYỄN TRANG)
Tết với trẻ em ở Cô nhi viện Phú Hòa ảnh 2 Bà Sương - Đại diện Tổ chức Help for Việt Nam trò chuyện vui vẻ với các em ở Cô nhi Viện
 
Tết với trẻ em ở Cô nhi viện Phú Hòa ảnh 3 Chuẩn bị đồ ăn tết
 
Tết với trẻ em ở Cô nhi viện Phú Hòa ảnh 4 Những đòn bánh tét được gói cho các em ăn tết.
 
Tết với trẻ em ở Cô nhi viện Phú Hòa ảnh 5 Các em nhỏ ở Cô nhi viện Phú Hòa ăn cháo
 
Tết với trẻ em ở Cô nhi viện Phú Hòa ảnh 6 Trẻ em lựa đồ chơi từ thùng đồ chơi do các tấm lòng hảo tâm gửi tặng

Tin cùng chuyên mục