Thả gà ra đuổi

SGGP
- Bộ GTVT xứ mình nhiều tối kiến thiệt. Mới nhất, bộ này lại đưa ra đề xuất làm đường sắt nối Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Tuyến đường sắt này đi qua 8 tỉnh - thành phố, và có vốn đầu tư 100 ngàn tỷ đồng, không gồm tiền giải phóng mặt bằng.

- Các chuyên gia kinh tế có uy tín khi nghe thông tin vậy đã phản đối hà rầm rồi. Bởi tuyến đường sắt này làm lợi cho xứ mình ít, mà cho Trung Quốc thì nhiều. Họ sẽ có đường ra biển ngắn cho hàng hóa xuất xứ từ tỉnh Vân Nam, nên doanh nghiệp Trung Quốc mới bỏ tiền tài trợ tư vấn nghiên cứu quy hoạch. Nữa, lợi ích mù mờ, mà số tiền đầu tư thì bự chảng. Lấy vốn ở đâu để làm tuyến đường này vẫn chưa ai trả lời được.

- Tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam còn lơ mơ chưa đâu vào đâu, tại sao lại bày ra dự án mới? Lẽ ra Bộ Giao thông vận tải phải tập trung làm cho xong từng thứ, đừng có rải mành mành. Bày vẽ tùm lum dự án, còn hơi sức đâu để làm cho ngon lành những dự án đang có?

- Dòm kiểu bày dự án của ngành giao thông, sẽ thấy xung đột lợi ích. Xã hội chỉ được lợi nếu dự án dứt dạt ra tấm ra miếng, sớm khai thác để mang lại hiệu quả. Còn lợi ích của nhiều chủ đầu tư lại ở chỗ dự án đội vốn, chây ì. Họ chuyên kiếm bộn nhờ chuyện thả gà ra đuổi! 

TƯ QUÉO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Giao thông - Đô thị

Quy hoạch

Quảng Nam: Doanh nghiệp ngang nhiên khai thác đất trái phép

Đầu tháng 1-2020, Công ty TNHH Nhất Hưng Nông Sơn được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt chủ trương đầu tư Nhà máy chế biến gỗ Nhất Hưng Nông Sơn, tại thôn Trung Phước, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn. Theo đó, từ tháng 1-2020 đến tháng 6-2020, công ty phải thực hiện đầu đủ các thủ tục theo Quyết định chủ trương đầu tư, công tác giải phóng mặt bằng, đất đai… Tuy nhiên, công ty đã lợi dụng chủ trương đầu tư dự án, ngang nhiên khai thác đất trái phép.

Sự kiện & Bình luận

ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP