Thả hơn nửa triệu con cá giống quý hiếm xuống sông Hậu

Ngày 10-9, tại TP Long Xuyên (tỉnh An Giang), Bộ NN-PTNT phối hợp với Sở NN-PTNT tỉnh An Giang tổ chức thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản liên tỉnh Cần Thơ, Đồng Tháp trên sông Hậu năm 2022.

Trên đoạn sông Hậu tại bến Phà Vàm Cống cũ (phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên), các đại biểu và người dân tại địa phương đã tiến hành thả hơn nửa triệu con giống, gồm 18 loài, như: Cá hô, cá ét, mè hôi, cá cóc, chép, basa, vồ đém, chạch lấu, chày, bông lau… ra sông.
Lãnh đạo Bộ NN-PTNT và tỉnh An Giang thực hiện thả cá giống xuống sông Hậu. Ảnh: QUỐC BÌNH

Lễ thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản được tổ chức với mục đích phục hồi, tái tạo các loài cá bản địa, quý, hiếm có nguy cơ tuyệt chủng. Đồng thời kết hợp thả các loài cá kinh tế nhằm tăng năng suất và sản lượng khai thác, góp phần ổn định sinh kế, cải thiện đời sống cộng đồng dân cư, đồng thời nâng cao hiệu quả của hoạt động phóng sinh các giống loài thủy sản.

Đây cũng hoạt động trọng tâm của Bộ NN-PTNT nhằm tuyên truyền cho cán bộ, công chức, viên chức và người dân về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường sống của các loài thủy sản.

Từ đó, cùng chung tay bảo vệ nguồn lợi thủy sản, phóng sinh các giống loài thủy sản một cách có trách nhiệm góp phần phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản cho hôm nay và cho thế hệ mai sau.

Ông Nguyễn Sỹ Lâm, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh An Giang cho biết, tính từ năm 2012 đến thời điểm này, đơn vị đã nhận được sự hưởng ứng rất nhiệt tình của các ngành, các cấp, các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và các tín đồ tôn giáo hỗ trợ đóng góp thả tái tạo nguồn lợi thủy sản là 164 tấn, với hơn 4 triệu con cá giống quý hiếm, có giá trị kinh tế.

Tin cùng chuyên mục