Thái Lan bảo vệ thành công ngôi vương

Trước trận chung kết, Thái Lan được đánh giá là một đối thủ đáng gờm của Myanmar và hơn hết họ lại là ĐKVĐ của môn bóng đá nam. Chẳng chần chừ HLV Choketawee Promrut đã xua các học trò dâng cao chủ động tấn công ngay từ lúc khai cuộc và buộc đội bóng Myanmar luôn phải nằm trong thế chống đỡ vất vả. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ môn Kyaw Zin thì có lẽ bàn thắng đã đến từ phút thứ 6 của trận đấu.

Liên tục áp sát đối thủ, nhưng phải sang hiệp đấu thứ 2 các cầu thủ Thái Lan mới có thể xuyên thủng lưới hàng thủ vững chắc của Myanmar ở phút 54. Tình huống bắt đầu từ quả phạt góc, bóng được hậu vệ Myanmar phá ra nhưng tiền vệ Tanaboon băng lên thực hiện cú sút xé toang mành lưới Myanmar.

Bị thủng lưới khiến Myanmar nôn nóng và dâng lên hòng sang bằng bàn thắng nhưng trái lại họ lại tiếp tục phải hứng chịu thêm 2 bàn thua ở phút 64 và 78 lần lượt do Chananan, Pinio lập công. Với chiến thắng này, Thái Lan đã bảo vệ thành công chiếc HCV và khiến Myanmar thêm 1 lần tan vỡ giấc mộng cơn khát vàng môn bóng đá nam kéo dài từ năm 1973 đến nay.

Ảnh: T.L.

MINH BẢO

Tin cùng chuyên mục